Banner

Man United thua Wolves trên sân nhà

08:06, 04/01/2022
Man United mở màn năm 2022 với trận thua 0-1 trước Wolves ở vòng 21 Premier League rạng sáng 4-1 (giờ Hà Nội).

Ronaldo không thể tỏa sáng trong lần đầu mang băng đội trưởng MU

kể từ khi trở lại sân Old Trafford.

 

Sơ đồ 4-2-2-2 của HLV Ralf Rangnick tiếp tục hoạt động không hiệu quả. MU lép vế trong hiệp một, bế tắc ở hiệp hai và bị đối thủ chọc thủng lưới bằng cú sút xa của Joao Moutinho ở phút 82.

 

Kết quả thất vọng tại Old Trafford khiến MU đánh mất lợi thế trong cuộc đua vào tốp 4. "Quỷ đỏ" có 31 điểm, kém Arsenal 4 điểm nhưng chỉ còn một trận chưa đấu. Tottenham được hưởng lợi. Thầy trò HLV Antonio Conte có 33 điểm, nhưng còn 2 trận chưa đấu.

 

Wolves tự tin sử dụng sơ đồ 3-4-3 dù phải làm khách tại Old Trafford. Đoàn quân của HLV Bruno Lage trình diễn lối chơi mạch lạc, không ngại áp sát khiến chủ nhà lúng túng trong phần lớn thời gian hiệp một.

 

Bóng được "Bầy sói" triển khai khá nhiều sang 2 biên. Podence, Semedo khuấy đảo hàng thủ áo đỏ rồi tung cú sút quyết đoán. Ở những tình huống bóng bật ra, Neves sẵn sàng uy hiếp khung thành của De Gea bằng những cú "nã đại bác" chuẩn xác.

 

Wolves sút lần lượt 4 và 3 lần trong 90 phút khi đối đầu Chelsea, Liverpool, nhưng tung đến 15 pha dứt điểm chỉ trong hiệp một trận gặp MU. Theo Opta, Wolves là đội khách sút nhiều nhất trong hiệp một trên sân Old Trafford kể từ mùa 2003-2004. Sự tập trung của De Gea và cặp trung vệ Phil Jones, Varane giúp mành lưới chủ nhà không rung lên trong 45 phút đầu.

 

Về phía MU, bộ đôi tiền vệ Nemanja Matic, Scott McTominay hoàn toàn thua thiệt trước tuyến giữa của đối thủ. Trong khi Sancho, Greenwood thi đấu rời rạc, đoàn quân áo đỏ lên bóng chủ yếu bên cánh phải. Những đợt tấn công nhanh chóng kết thúc sau những tình huống xử lý khô cứng, thiếu chuẩn xác của Wan-Bissaka.

 

"Quỷ đỏ" có 4 lần dứt điểm trong hiệp một và chỉ một trong số đó đi trúng đích, đó là cú sút của Cristiano Ronaldo từ ngoài vùng cấm bị thủ môn Jose Sa bắt gọn. Phút 45, CR7 phải xin lỗi De Gea vì đường chuyền về bất cẩn tạo cơ hội cho Raul Jimenez đánh đầu cận thành. May mắn đứng về phía thầy trò HLV Rangnick khi bóng đi chệch cột.

 

Sau 708 ngày vắng mặt, Phil Jones mới lại đá chính cho đội một MU.

 

Tỷ lệ cầm bóng của MU được cải thiện đáng kể trong hiệp hai (tăng từ 46% lên 59%). Tuy nhiên, chủ nhà vẫn không thể tạo ra những đường chuyền chuẩn xác đến vị trí của cặp tiền đạo Cavani, Ronaldo. CR7 thi đấu cố gắng, nhưng việc thường xuyên phải lùi xa vùng cấm khiến anh không thể tạo ra dấu ấn nào đáng kể.

 

Thế trận của MU được cải thiện sau khi Bruno Fernandes vào sân từ phút 60. Chỉ 6 phút sau, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có cơ hội không thể tốt hơn để mở tỷ số. Trong lần hiếm hoi đưa bóng được xuống đáy biên, Matic trả ngược vừa tầm để Bruno băng lên dứt điểm. Ở vị trí không bị ai kèm, số 18 lại đệm bóng trúng xà.

 

Phút 68, Bruno tiếp tục tạo đột biến. Anh treo bóng từ chấm đá phạt để Ronaldo đánh đầu tung lưới Wolves. CR7 giữ vẻ bình thản khi thấy trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị.

 

Sau tình huống này, MU trở lại với sự bế tắc. Rashford vào sân nhưng liên tục để mất bóng. Wolves không tấn công dồn dập, nhưng mỗi cơ hội của đội khách đều khiến khung thành đội chủ nhà chao đảo. Phút 75, Saiss đá phạt đưa bóng đi dội xà.

 

7 phút sau, nỗ lực phá bóng bằng đầu của Jones vô tình tạo cơ hội cho Moutinho dứt điểm quyết đoán từ ngoài vùng cấm khiến De Gea đứng chôn chân. Lão tướng người Bồ Đào Nha đã ghi 2 bàn tại Old Trafford trong sự nghiệp, nhiều hơn những gì anh có khi chơi trên sân nhà Molineux.

 

Thậm chí, sau khi thủng lưới, MU vẫn không thể dồn lên để gây sức ép. Phút bù giờ cuối cùng, Bruno đá phạt hiểm hóc, nhưng vẫn không thể khuất phục thủ thành Jose Sa. Lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu, "Quỷ đỏ" thua "Bầy sói" trên sân nhà, đây cũng là trận thua đầu tiên của MU dưới thời HLV Rangnick.

 

 

 

Theo  Báo Hànộimới