Banner

Đội tuyển Thái Lan chính thức giành ngôi vô địch AFF Cup 2020

09:14, 02/01/2022
Tối 1-1-2022, trên sân vận động quốc gia Singapore, đội tuyển Thái Lan đã hòa 2-2 trước đội tuyển Indonesia ở trận lượt về, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-2 để lên ngôi vô địch AFF Cup 2020.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Thái Lan (áo xanh) và

các cầu thủ Indonesia.

 

Ở trận chung kết lượt đi, đội tuyển Thái Lan đã gần như cầm chắc chức vô địch sau khi đánh bại Indonesia 4-0. Dù vậy, huấn luyện viên Mano Polking cùng các học trò vẫn giữ sự tập trung cao độ, tránh rơi vào các kịch bản không đáng có, để ngày đăng quang trọn vẹn niềm vui.

 

Bước vào trận đấu, đội tuyển Thái Lan dù đang có lợi thế 4-0 ở trận lượt đi, nhưng nhập cuộc rất quyết tâm ở trận đấu này. Ngay ở phút thứ 8, Ricky Kambuaya sút xa từ ngoài vòng cấm, thủ thành Sivarak Tedsungnoen bắt bóng lỗi khiến Thái Lan bị thủng lưới. Những phút tiếp theo, các cầu thủ Thái Lan liên tục tấn công gây sức ép về phía khung thành Indonesia, nhưng hàng thủ của Indonesia chơi rất tập trung.

 

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Indonesia chơi với sự hưng phấn và đẩy cao tốc độ trận đấu. Sức trẻ của đối thủ khiến cho các cầu thủ Thái Lan rất vất vả phá bóng. Tuy nhiên, các pha hãm thành của Indonesia vẫn chưa có tính đột biến cao. Hiệp 1 tạm kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Indonesia.

 

Sang hiệp 2, Thái Lan dâng cao đội hình ép sân Indonesia. Trước sức ép lớn từ phía Thái Lan, Indonesia đã không thể trụ vững. Phút thứ 52, tiền đạo Adisak Kraisorn đã tận dụng rất tốt cơ hội ở trong vòng cấm địa của Indonesia để ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan. Phút thứ 56, Sarach Yooyen tận dụng rất tốt cơ hội để sút xa, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan.

 

Phút thứ 63, các cầu thủ Indonesia có cơ hội khi Alfeandra Dewangga đánh đầu từ pha treo bóng của đồng đội, tiếc rằng bóng lại đi chệch khung thành của Thái Lan trong gang tấc. Phút thứ 80, trong một pha phản công hiếm hoi, Egy Virki tung cú sút chéo góc gỡ hòa 2-2 cho Indonesia. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì đội bóng này làm được ở trận chung kết lượt về. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2. 

 

Chung cuộc, sau 2 lượt trận, đội tuyển Thái Lan thắng 6-2 trước Indonesia, để giành chức vô địch AFF Cup lần thứ sáu trong lịch sử. Trong khi đó, đây là lần thứ sáu, Indonesia thua trong trận chung kết AFF Cup.

 

Theo Báo Hànộimới