Banner

Đội tuyển nữ Việt Nam trông chờ vào 14 cầu thủ từ Tây Ban Nha sang hội quân

08:31, 20/01/2022
Trưởng đoàn đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Trương Hải Tùng cho biết, tại cuộc họp kỹ thuật bảng C của Asian Cup nữ vào sáng 20-1, Việt Nam sẽ kiến nghị Ban tổ chức giải tạo điều kiện cho đội, bởi những khó khăn do dịch Covid-19.
Nhóm cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện tại Ấn Độ. Ảnh: VFF

 

Cụ thể, theo lịch thi đấu của Asian Cup nữ 2022 diễn ra tại Ấn Độ, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 21-1. Ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đề nghị với Ban tổ chức có một buổi tập với đông đủ các cầu thủ vào chiều tối 20-1. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc kết quả xét nghiệm Covid-19 của nhóm thành viên đội tuyển nữ Việt Nam khi nhập cảnh vào Ấn Độ sáng 20-1. 

 

Ngày 19-1, 18 thành viên đội tuyển nữ Việt Nam đã di chuyển từ Tây Ban Nha sau khi có kết quả kiểm tra âm tính với Covid-19 và đủ điều kiện nhập cảnh vào Ấn Độ. Dự kiến, nhóm thành viên sẽ có mặt tại sân bay quốc tế Mumbai (Ấn Độ) lúc 8h25 (giờ địa phương) ngày 20-1. Tại sân bay, các thành viên của đội tuyển tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, trước khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý để di chuyển đến địa điểm cuối cùng là thành phố Pune, cách Mumbai (Ấn Độ) gần 4 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe buýt.

 

Hiện tại, tình hình đội tuyển nữ Việt Nam đang được đánh giá khả quan, khi có tới 14 cầu thủ có thể sang Ấn Độ sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, việc đội tuyển nữ Việt Nam có thể kịp thi đấu trận đầu tiên gặp đội tuyển nữ Hàn Quốc (ngày 21-1) hay không, còn phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm tại sân bay và tình hình sức khỏe của các cầu thủ. 

 

 

 

Liên quan đến vấn đề món ăn cho các thành viên đội tuyển tại Ấn Độ, Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cùng cán bộ đoàn đã có cuộc làm việc với đại diện khách sạn Hyatt Palace với mục đích cải thiện đồ ăn. Đại diện quản lý khách sạn Hyatt Palace đã đồng ý tạo mọi điều kiện liên quan đến vấn đề ăn uống, bổ sung thực phẩm và sẽ cố gắng cải thiện cách chế biến món ăn cho phù hợp nhất với các cầu thủ Việt Nam.

 

Theo kế hoạch, ngày 20-1, Trưởng đoàn Trương Hải Tùng và huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ tham dự các cuộc họp liên quan đến chuyên môn, an ninh, y tế và họp báo. Để bảo đảm an toàn, tất cả cuộc họp sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến.

 

Theo Báo Hànộimới