Banner

Đội tuyển bóng đá nam và nữ quốc gia có cầu thủ mắc Covid-19

08:13, 12/01/2022
Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển bóng đá nam và nữ quốc gia đang phải đối diện với khó khăn về lực lượng khi đều có cầu thủ phát hiện mắc Covid-19.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (số 14), tiền đạo Nguyễn Văn Toàn nhiều khả

năng lỡ trận đội tuyển Việt Nam gặp Australia tại vòng loại cuối World

Cup 2022. Ảnh: VFF

 

Cụ thể, VFF xác nhận đội tuyển nam quốc gia có 2 cầu thủ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2 là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Cả hai cầu thủ mắc Covid-19 trong thời gian được “xả trại”, về nhà nghỉ ngơi và thăm gia đình. Trong đó, Văn Toàn mới phát hiện nhiễm bệnh, còn Hoàng Đức đã khỏi bệnh.

 

Hiện tại cả hai cầu thủ sức khỏe ổn định và không có dấu hiệu của mắc Covid-19. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, Hoàng Đức và Văn Toàn sẽ tiếp tục tự cách ly tại nhà và tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương đến hết ngày 16-1.

 

Vào ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại cuối World Cup 2022 gặp Australia và Trung Quốc. Với tình hình hiện tại, Văn Toàn và Hoàng Đức sẽ không thể tập trung đúng hẹn.

 

Về phía đội tuyển nữ quốc gia đang tập huấn tại Tây Ban Nha chuẩn bị tham dự vòng chung kết giải nữ châu Á 2022, đã có 4 cầu thủ và 1 bác sĩ của đội tuyển mắc Covid-19. Cả 5 trường hợp này đều đang thực hiện tự cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định.

 

Các trường hợp nhiễm bệnh của đội tuyển nữ được phát hiện vào ngày hôm qua (10-1) sau khi biết thông tin đối thủ trong các trận giao hữu vừa qua có nhiều cầu thủ mắc Covid-19. Hiện toàn đội đang tiến hành xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp F1 có nguy cơ cao và tiến hành các biện pháp y tế cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn đội. Các cầu thủ còn lại vẫn tiếp tục ra sân tập luyện bình thường. Đội cũng đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha.

 

Đội tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Tây Ban Nha chỉ với 23 cầu thủ và việc 4 người đã mắc Covid-19 khiến quá trình chuẩn bị cho Asian Cup nữ 2022 của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung ít nhiều ảnh hưởng, khi đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên tại giải đấu này vào ngày 21-1. 

 

Asian Cup nữ 2022 diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 20-1 đến 6-2-2022. Đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

 

Theo Báo Hànộimới