Banner

Câu lạc bộ Viettel nằm ở bảng đấu dễ thở tại AFC Cup 2022

08:16, 18/01/2022
Câu lạc bộ (CLB) Viettel nằm ở bảng I, bảng đấu được coi là “dễ thở” tại AFC Cup 2022 với các đội bóng đại diện của Campuchia, Singapore và Myanmar.
 

 

Chiều 17-1-2022, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã bốc thăm chia bảng AFC Cup 2022. Do CLB Nam Định không tham dự, nên CLB Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam ở sân chơi số 2 cấp câu lạc bộ của châu lục.

 

Ở bảng I, CLB Viettel sẽ so tài với Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hathawaddy United (Myanmar) tại vòng bảng AFC Cup 2022. 

 

Đây là bảng đấu dễ thở với thầy trò huấn luyện viên Trương Việt Hoàng khi các đối thủ đều non kinh nghiệm ở sân chơi quốc tế và không được đánh giá cao về thực lực. Tại AFC Cup 2019, Hà Nội FC và Becamex Bình Dương cũng từng lọt vào những bảng đấu dễ, sau đó đã vượt qua và có mặt tại chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

 

Tại vòng bảng AFC Cup 2022, các CLB sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt ở địa điểm trung lập chưa xác định. Với Đông Nam Á, Thái Lan hoặc Singapore nhiều khả năng là nơi được chọn.

 

Câu lạc bộ Viettel nằm ở bảng đấu dễ thở ở AFC Cup 2022.

 

AFC Cup 2022 vẫn giữ thể thức như 2 năm gần đây. 39 CLB được chia vào 10 bảng đấu (3 bảng Tây Á, 3 bảng Đông Nam Á, 2 bảng Trung Á, 1 bảng Nam Á và 1 bảng Đông Á). Khu vực Tây Á và Đông Nam Á sẽ chọn ra các đội nhất bảng cùng đội nhì bảng có thành tích tốt nhất mỗi khu vực đi tiếp. Còn bảng còn lại chọn ra một đội nhất bảng đi tiếp.

 

Ở vòng knock-out, đại diện Tây Á thi đấu loại trực tiếp để chọn ra CLB mạnh nhất vào chung kết tổng AFC Cup 2022.

 

4 khu vực còn lại thi đấu theo thể thức tương tự để tìm ra đội đứng đầu mỗi khu vực. Sau đó, họ tiếp tục đá loại trực tiếp liên khu vực để tìm ra đội mạnh nhất. Đội này sẽ gặp đại diện Tây Á ở trận chung kết cuối.

 

Theo  Báo Hànộimới