Banner

Tình yêu thương nuôi dưỡng tâm hồn

09:37, 26/12/2021
Trong thi phẩm “Tổ quốc bắt đầu từ đâu” của nhà thơ M.L.Matusovski do Thái Bá Tân dịch có đoạn: “Cũng có thể Tổ quốc được bắt đầu/ Từ bài hát đầu xuân con sáo hát/ Từ con đường ven xóm nhỏ quanh co/ Và biến mất trong sương chiều xanh nhạt”. Tình yêu thương nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ được bắt nguồn như thế, không chỉ từ vòng tay ấm êm của gia đình, mà còn từ thiên nhiên với nắng gió cỏ cây hoa lá chim muông... “Evie và biệt tài bí mật” là cuốn sách nhẹ nhàng, ấm áp và giàu tình yêu thương với muôn loài của tác giả Matt Haig, tiểu thuyết gia có sách bán chạy nhất ở Anh với các tác phẩm đã được dịch sang 28 thứ tiếng.

 

Câu chuyện kể về cô bé Evie 11 tuổi, từ bé đã được trời phú cho năng lực đặc biệt, có thể nghe và hiểu được suy nghĩ của động vật. Mồ côi mẹ từ nhỏ, Evie sống với bố và làm bạn cùng những người bạn động vật xung quanh mình, chú chim sẻ, chú chó hoang, thỏ và nhiều động vật khác. Dù bố đã cảnh báo rằng tài năng đặc biệt ấy có thể đưa đến những rắc rối khủng khiếp, nhưng cô bé Evie tốt bụng, hay chia sẻ và giúp đỡ người khác không cách nào có thể bỏ rơi những người bạn động vật của mình. Và thế giới trong câu chuyện đã bị đảo lộn từ đó.

 

Khi đến trường, bắt gặp một bạn thỏ bị nhốt trong cái lồng quá bé, Evie tìm cách giải thoát chú thỏ tội nghiệp. Khi đến vườn bách thú, Evie sẵn sàng đối mặt với bầy sư tử để cứu một cậu bé. Rắc rối thực sự bắt đầu khi kẻ thù giết mẹ của cô bé tìm đến và trong thị trấn cũng bắt đầu xuất hiện khắp nơi những tấm áp phích động vật mất tích. Đâu là nguyên nhân của những vụ mất tích này? Mortimer, kẻ thù không chỉ từng giết mẹ, nay lại tiếp tục thao túng động vật, gây nguy hiểm cho nhiều người, trong đó có cả bố và bà của Evie. Làm thế nào để Evie có thể cứu bố, bà và cả những người bạn động vật? Gói gọn trong 300 trang sách, tác giả Matt Haig dẫn dắt độc giả vào hành trình đối mặt với kẻ thù của cô bé Evie.

 

Tình bạn, tình yêu gia đình, những mối quan hệ trong nhà trường đã được đề cập thông qua câu chuyện tưởng tượng về cô bé Evie. Trong từng trang sách trong trẻo là tình yêu thiên nhiên, những vấn đề nóng về biến đổi khí hậu, về bảo vệ động vật hoang dã và môi trường sống tự nhiên của chúng được truyền tải một cách giản dị, dễ đọc và dễ cảm. Dù rằng, theo tác giả Matt Haig, cuốn sách không đặt cho các bạn nhỏ bất kỳ một kỳ vọng to lớn nào, mà chỉ mong đây sẽ là một món quà ấm áp sưởi ấm tâm hồn trẻ thơ, góp phần nuôi dưỡng những nét tính cách đáng yêu, tốt bụng, luôn sống vui vẻ và tích cực, biết yêu thương và chia sẻ.

 

“Evie và biệt tài bí mật” do Thái Hà book và NXB Lao động liên kết xuất bản.

 

Theo Hanoimoi.com.vn