Banner

Hòa Thái Lan ở trận lượt về, đội tuyển Việt Nam thành cựu vô địch AFF Cup

08:07, 27/12/2021
Tối 26-12, trên sân vận động quốc gia Singapore, đội tuyển Việt Nam đã hòa 0-0 với đội tuyển Thái Lan ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2020. Đúng như tính chất quyết liệt của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam thi đấu với 200% sức lực, song các “Chiến binh sao vàng” đã không thể ghi bàn vào lưới đội tuyển Thái Lan.
 

 

Bước vào trận đấu, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chủ động tấn công. Ngay ở phút đầu tiên, Tấn Tài từ cánh phải treo bóng vào vòng cấm địa cho Tiến Linh đánh đầu ngược về cầu môn Thái Lan, nhưng không thành công.

 

Phút thứ 6, Hồng Duy ngã trong vòng cấm, song trọng tài không cho Việt Nam hưởng phạt đền. Sau những phút đầu bị đội tuyển Việt Nam ép sân gây khó khăn, đội tuyển Thái Lan đã làm chủ được thế trận và tạo ra được thế trận cân bằng hơn với nhà đương kim vô địch. 

 

 

 

Phút 20, Hà Đức Chinh bị thủ môn Chatchai đốn ngã trong vòng cấm địa, nhưng trọng tài không cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền. Phút thứ 28, Quang Hải chuyền vượt tuyến qua sau lưng hàng thủ đội bạn cho Tiến Linh. Thủ môn Chatchat Budprom buộc phải lao ra giải nguy và bị đau sau nỗ lực chặn cơ hội ghi bàn bên phía Việt Nam. Phút thứ 32, Thái Lan phải thay người bất đắc dĩ khi thủ thành Chatchai bị chấn thương và Siwarak vào sân thế chỗ.

 

Phút 37, Phan Văn Đức bị cầu thủ số 8 của Thái Lan phạm lỗi và đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt trước khu vực cấm địa. Quang Hải thực hiện tình huống đá phạt, khiến Siwarak bắt không dính bóng. Phút 42, Hồ Tấn Tài bật cao đánh đầu sau tình huống phạt góc bên cánh trái, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ở phút bù giờ thứ 3, Hồng Duy chuyền bóng thuận lợi cho Quang Hải, tuy nhiên cầu thủ số 19 của Việt Nam lại dứt điểm không chính xác. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. 

 

 

 

Sang hiệp 2, Công Phượng vào sân thay cho Đức Chinh. Thái Lan thay 2 người. Thanawat, Elias Dolah vào tay cho Pathompol, Thitipan. Phút 49, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt trực diện, Quang Hải sút thẳng, nhưng bóng đi chệch khung thành của đội tuyển Thái Lan. Phút 50, thủ môn Trần Nguyên Mạnh bắt hụt bóng trong vòng cấm địa. Rất may là Thành Chung đã phá bóng giải nguy. 

 

Phút 58, Bunmathan nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Quang Hải. Những phút tiếp theo, đội tuyển Việt Nam có liên tiếp 2 cú dứt điểm, song vẫn chưa thắng được thủ môn Thái Lan. Những phút tiếp theo, tuyển Việt Nam nỗ lực tấn công để tìm bàn thắng, nhưng các đường chuyền dài đều dễ dàng bị đối thủ cắt đứt. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Phút 85, Hoàng Đức dứt điểm từ ngoài vòng cấm, nhưng không gây được khó khăn cho thủ thành Sivarak Tedsungnoen. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

 

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam trở thành cựu vô địch AFF Cup. Còn đội tuyển Thái Lan sẽ vào đá trận chung kết gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 29-12.

 

Đội hình ra sân:

 

Đội tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh.

 

Đội tuyển Thái Lan: Chatchai Bootprom, Theerathon Bunmathan, Kritsada Kaman, Manuel Bihr, Narubadin Weerawatnodom, Phitiwat Sukjitthammakul, Sarach Yooyen, Pathompol Charoenrattanapirom, Thitipan Puangchan, Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda.

 

Theo Báo Hànộimới