Banner

Dortmund nỗ lực giữ chân Erling Haaland

09:20, 25/12/2021
Trong bối cảnh Erling Haaland đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn, Dortmund sẵn sàng tăng gấp đôi lương cho ngôi sao người Na Uy nhằm ngăn kịch bản này xảy ra.
Dortmund khó có thể giữ chân Erling Haaland. Ảnh: Reuters

 

Tên tuổi của Erling Haaland bắt đầu được biết đến trong màu áo Red Bull Salzburg, nơi tiền đạo sinh năm 2000 ghi được 28 bàn thắng chỉ sau 22 trận tại mùa giải 2019-2020. Chứng kiến tài năng không thể phủ nhận của Erling Haaland, Dortmund đã không ngần ngại chi 20 triệu euro để đưa cầu thủ này về sân Signal Iduna Park.

 

Sau khi chuyển sang thi đấu cho Dortmund, Erling Haaland nhanh chóng hòa nhập và trở thành nỗi khiếp sợ của mọi đối thủ. Trong 3 mùa giải gắn bó với đội bóng nước Đức, ngôi sao người Na Uy đã có 76 tình huống lập công sau 74 lần ra sân trên mọi mặt trận. Đây là thành tích khiến những chân sút dày dạn kinh nghiệm nhất cũng phải nể phục.

 

Dù đang sở hữu một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới nhưng Dortmund vẫn thất bại trong nỗ lực giành được các danh hiệu quan trọng. Tại mùa giải 2021-2022, đội bóng có biệt danh "Schwarzgelben" còn bị đẩy xuống Europa League, sau thất bại muối mặt trước Sporting Lisbon tại lượt trận thứ 5 của bảng C Champions League.

 

Giới chuyên môn nhận định, Erling Haaland đang rất khát khao những danh hiệu lớn, điều chưa thể làm được tại Dortmund. Để hiện thực hóa mục tiêu, tiền đạo 21 tuổi sẽ sớm tìm bến đỗ mới, bất chấp thực tế đội bóng này là "bệ phóng" đưa tên tuổi vươn tầm thế giới.

 

Theo Marca, Erling Haaland hiện là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn, trong đó có Real Madrid. "Los Blancos" vẫn chưa từ bỏ ý định chiêu mộ tiền đạo này dù đang nhắm đến Mbappe. Nếu có sự phục vụ của cả hai tài năng trẻ đắt giá nhất thế giới, đội chủ sân Bernabeu sẽ sở hữu một trong những hàng công được đánh giá là mạnh nhất thế giới.

 

Ngoài Real Madrid, Liverpool cũng đang có kế hoạch đưa Erling Haaland về sân Anfield. Mohamed Salah, chân sút hàng đầu của đội bóng vùng Merseyside, đã đưa ra đề nghị này như một phần của những thảo luận liên quan đến việc gia hạn hợp đồng.

 

Nhằm ngăn chặn viễn cảnh Erling Haaland gia nhập đội bóng khác, Dortmund đã chấp thuận tăng gấp đôi lương cho cầu thủ này, lên mức 16 triệu euro mỗi mùa. Tuy nhiên, Erling Haaland nhiều khả năng sẽ từ chối do các danh hiệu mới là điều bản thân đang hướng tới. Nếu kịch bản này xảy ra, Erling Haaland sẽ chia tay Dortmund vào mùa hè năm 2022, cũng là thời điểm điều khoản mua đứt trị giá 75 triệu euro chính thức có hiệu lực.

 

Theo  Báo Hànộimới