Banner

Raphael Varane khiến hàng thủ M.U gặp khó

09:03, 04/11/2021
Kế hoạch sử dụng sơ đồ 3 trung vệ của HLV Solskjaer gặp trở ngại do sự vắng mặt của Raphael Varane. Ngôi sao người Pháp buộc phải nghỉ thi đấu sau chấn thương ở trận gặp Atalanta.

Chấn thương dây chằng buộc trung vệ Raphael Varane phải nghỉ

thi đấu 1 tháng. Ảnh: Getty Images

 

Ngày 3-1, khi đụng độ Atalanta tại lượt trận thứ 4 của bảng F Champions League mùa giải 2021-2020, HLV Solskjaer tiếp tục sử dụng hàng phòng ngự gồm 3 trung vệ. Đây chính là chiến thuật từng giúp M.U đánh bại Tottenham 3 bàn không gỡ tại vòng 10 Ngoại hạng Anh mùa này.

 

Dù đá chính ngay từ đầu, Raphael Varane không thể thi đấu hết hiệp đầu tiên sau khi dính chấn thương ở phút 38. Ngày 3-11, M.U đã ra thông báo chính thức, xác nhận trung vệ trị giá 34 triệu bảng dính chấn thương dây chằng.

 

Chấn thương mới nhất khiến Raphael Varane phải xa sân cỏ 1 tháng. Điều này đồng nghĩa M.U sẽ không có sự phục vụ của trung vệ tài năng ở 5 trận đấu, trong đó có trận derby với đội bóng cùng thành phố là Man City vào ngày 6-11 sắp tới.

 

Sự vắng mặt của Raphael Varane là đón giáng mạnh đối với HLV Solskjaer về ý đồ tiếp tục thử nghiệm sơ đồ 3 trung vệ, trong đó cựu ngôi sao của Real Madrid chính là cầu thủ trung tâm.

 

Kể cả trong trường hợp bỏ ý định này, việc không có Raphael Varane tại hàng phòng ngự vẫn sẽ khiến M.U gặp nhiều khó khăn. Những thống kê chính thức cho thấy, đội chủ sân Old Trafford đã nhận tổng cộng 14 bàn thua trong 6 lần Raphael Varane không thi đấu.

 

Về hàng phòng ngự, HLV Solskjaer không có nhiều lựa chọn nên buộc phải tiếp tục sử dụng Harry Maguire và Eric Bailly cho các trận đấu sắp tới. Đây là thông tin đáng lo ngại do trung vệ đội trưởng của "Quỷ đỏ" đang không có phong độ tốt, trong khi Eric Bailly cũng không đáp ứng được kỳ vọng vì ít có cơ hội ra sân.

 

Theo Báo Hànộimới