Banner

Ngoại hạng Anh thử nghiệm khán đài đứng

08:11, 10/11/2021
Lần đầu tiên kể từ sau thảm họa Hillsborough năm 1989, 5 câu lạc bộ thuộc Ngoại hạng Anh và giải hạng Nhất Championship sẽ thử nghiệm mô hình khán đài đứng vào đầu năm 2022.

Khán đài đứng sẽ được thử nghiệm tại Ngoại hạng Anh và

Championship từ đầu năm 2022. Ảnh: Getty Images

 

15-4-1989 là ngày đáng quên đối với lịch sử thể thao thế giới khi đã xảy ra một trong những thảm họa gây thiệt hại nặng nề nhất về người. Ở trận bán kết FA Cup giữa Liverpool và Nottingham Forest diễn ra cùng ngày, một góc khán đài đứng trên sân Hillsborough đã đổ sập. Vụ việc khiến 97 người thiệt mạng và 766 người khác bị thương.

 

Không lâu trước khi trận đấu bắt đầu, chỉ huy lực lượng cảnh sát bảo đảm an ninh David Duckenfield đã ra lệnh mở cổng C nhằm giải tán người hâm mộ tụ tập bên ngoài lối vào.

 

Quyết định sai lầm này đã tạo điều kiện cho đám đông tràn vào khán đài Leppings Lane, trước khi dẫn đến vụ sập để lại hậu quả nghiêm trọng. Khán đài đứng sau đó đã bị cấm hoàn toàn tại cả Ngoại hạng Anh và Championship.

 

32 năm sau vụ việc thảm khốc, mô hình khán đài đứng sẽ được thử nghiệm với sự tham gia của M.U, Man City, Tottenham và Chelsea đến từ Ngoại hạng Anh, cùng Cardiff City đang thi đấu tại Championship.

 

Theo The Guardian ngày 8-11, đơn xin cấp phép đưa vào sử dụng khán đài đứng của các câu lạc bộ kể trên đã được phê duyệt. Quá trình thử nghiệm sẽ bắt đầu từ ngày 1-1-2022.

 

"Giờ là thời điểm thích hợp để thử nghiệm độ an toàn của khán đài đứng tại Ngoại hạng Anh và Championship trước khi quyết định áp dụng rộng rãi", Bộ trưởng Thể thao Anh Nigel Huddleston tuyên bố.

 

Cũng theo ông Nigel Huddleston, Cơ quan an toàn thể thao (SGSA) đang làm việc với các câu lạc bộ liên quan do an toàn là điều tối quan trọng. Người hâm mộ xứng đáng có những lựa chọn khác nhau về cách họ có thể thưởng thức một trận đấu trực tiếp và cơ quan chức năng sẽ theo sát quá trình thử nghiệm.

 

Kết quả của việc thử nghiệm mô hình khán đài đứng sẽ được cung cấp cho Chính phủ Anh. Nếu bảo đảm được yếu tố an toàn, mô hình này dự kiến sẽ được áp dụng rộng rãi kể từ mùa giải 2022-2023.

 

Theo Báo Hànộimới