Banner

Lionel Messi giành Quả bóng vàng 2021

08:21, 30/11/2021
Siêu sao người Argentina có lần thứ 7 trong sự nghiệp được nâng cao giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm do France Football trao tặng.

Messi gia tăng kỷ lục giành Quả bóng vàng lên con số 7, nhiều hơn 2 so với

người xếp sau là Ronaldo. Trước đó, anh từng giành giải này vào các năm

2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và giờ là 2021. Ảnh: Reuters

 

Lễ trao giải Quả bóng vàng (Ballon d'Or) 2021 được tổ chức lúc 2h30 ngày 30-11 (giờ Hà Nội) tại Nhà hát Chatelet ở Paris (Pháp).

 

Dưới dự dẫn dắt của MC Didier Drogba, các giải thưởng cao quý đã lần lượt được trao cho những cá nhân, tập thể xứng đáng.

 

Quả bóng vàng 2021 - Cầu thủ nam hay nhất năm - giải thưởng được mong đợi nhất đã thuộc về Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina sở hữu thống kê cá nhân ấn tượng (41 bàn, 17 kiến tạo) sau 56 lần ra sân trong năm 2021.

 

Điều giúp "El Pulga" tạo sự khác biệt còn là chức vô địch Copa America trên đất Brazil. Đây là danh hiệu đầu tiên của cựu sao Barca trong màu áo tuyển quốc gia Argentina.

 

Sau khi nhận giải, Messi gửi lời cảm ơn đồng đội ở câu lạc bộ, tuyển Argentina, gia đình và cổ động viên, những người luôn sát cánh cùng anh trong quãng thời gian khó khăn. Ngoài ra, Messi cũng gửi lời tri ân đến Robert Lewandowski.

 

"Thật vinh dự khi được so tài với anh. Ở mùa trước, ai cũng đồng ý anh ấy xứng đáng giành Quả bóng vàng", Messi nói.

 

Robert Lewandowski xếp thứ 2 trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2021, nhưng anh cũng nhận được sự thừa nhận từ France Football thông qua giải Tiền đạo hay nhất năm. Đây là một trong 2 giải thưởng mới của đơn vị tổ chức gala Quả bóng vàng.

 

Đối thủ của Messi trong nhiều năm qua, Cristiano Ronaldo, xếp ở vị trí thứ 6. Đây cũng là lần đầu tiên sau 11 năm, CR7 không góp mặt trong top 3 ứng viên cuối cùng.

 

Với kỷ lục ra sân nhiều nhất trong một mùa bóng (73 trận), Pedri trở thành chủ nhân của giải Kopa - Cầu thủ dưới U21 hay nhất năm 2021. Gianluigi Donnarumma trở thành thủ môn hay nhất năm. Giải thưởng mới còn lại của France Football: CLB hay nhất năm được trao cho Chelsea, tập thể giành chức vô địch Champions League và UEFA Super Cup.

 

Với 37 bàn, 19 kiến tạo và cú ăn ba cùng Barcelona ở mùa vừa qua, không ai xứng đáng hơn Alexia Putellas để giành Quả bóng vàng cho cầu thủ nữ hay nhất năm 2021. Trước đó, đội trưởng của Barca Femini cũng đã được Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (IFFHS) vinh danh ở hạng mục cầu thủ nữ hay nhất.

 

Theo Báo Hànộimới