Banner

Hoãn trận đấu ở Giải futsal vô địch quốc gia 2021 vì đội bóng nghi nhiễm Covid-19

08:37, 18/11/2021
Ngày 17-11, Ban tổ chức Giải futsal vô địch quốc gia HDBank 2021 buộc phải hoãn trận đấu được chờ đợi giữa Sahako FC và CLB Zebit Sài Gòn FC, tại lượt đấu thứ 2, sau khi nhận được thông báo một số cầu thủ của Sahako nghi ngờ bị nhiễm Covid-19.
Các cầu thủ Sahako trong chiến thắng Hiếu Hòa Đà Nẵng.

 

Trận đấu giữa Sahako và Zetbit Sài Gòn được xem là một trong những trận "siêu kinh điển" của futsal Việt Nam, vì kết quả sẽ ảnh hưởng lớn tới cuộc đua ngôi vô địch. Cụ thể, Sahako đang đứng đầu, còn Zetbit Sài Gòn đang duy trì vị trí thứ 3 với 25 điểm, kém Sahako vỏn vẹn 1 điểm.

 

Theo thông tin từ Sahako FC, một số thành viên của đội futsal này đã có biểu hiện dương tính với Covid-19. Sau khi nhận được thông tin, Ban tổ chức bắt buộc phải tạm hoãn để bảo đảm sức khỏe và an toàn cho thành viên 2 đội cũng như Ban tổ chức giải.

 

Hiện tại, Ban tổ chức đã phối hợp với bộ phận y tế để yêu cầu các thành viên của đội bóng này tự cách ly tại khách sạn đang lưu trú.

 

Ngày 18-11, Ban tổ chức sẽ xét nghiệm toàn bộ cho các thành viên tham dự giải. Trong đó, những cầu thủ trong diện nghi ngờ này sẽ được xét nghiệm PCR. Sau khi có kết quả vào chiều 18-11, đơn vị tổ chức là Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) sẽ phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để tiến hành các bước tiếp theo.

 

Đại diện Ban tổ chức cho biết thêm, lượt về Giải futsal vô địch quốc gia 2021 được áp dụng cơ chế "bong bóng". Tức là các thành viên của các câu lạc bộ được xếp ở cùng một khách sạn. Sự việc cầu thủ của Sahako FC không may dương tính với Covid-19 đang khiến các đội bóng cảm thấy bối rối, bởi điều kiện sinh hoạt, ăn ở có thể đã gặp những vấn đề khác nhau.

 

Sau gần 7 tháng gián đoạn vì dịch Covid-19 và khoảng thời gian nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam dự Futsal World Cup 2021, Giải futsal vô địch quốc gia 2021 đã trở lại vào ngày 15-11 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8, thành phố Hồ Chí Minh).

 

Tham dự giai đoạn 2 có 10 câu lạc bộ gồm: Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Hưng Gia Khang Đắk Lắk, Sanvinest Khánh Hòa, Zetbit Sài Gòn FC, Quảng Nam, Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng, Hiếu Hoa Đà Nẵng và Sahako. 10 đội bóng sẽ tranh tài trong 9 vòng đấu của lượt về để tìm ra đội vô địch.

 

Theo Báo Hànộimới