Banner

Man United thua Liverpool 0-5 tại Old Trafford

08:19, 25/10/2021
Salah lập hat-trick bàn thắng giúp Liverpool vùi dập kình địch Man United ở vòng 9 Premier League diễn ra đêm 24-10 (giờ Hà Nội).

"Thảm họa" là từ được sử dụng để miêu tả rõ nhất màn trình diễn của Man Utd ở trận derby nước Anh thứ 208 trong lịch sử. Liverpool đang có phong độ cao, nhưng thầy trò huấn luyện viên (HLV) Jurgen Klopp cũng không thể ngờ họ lại có chiến thắng quá dễ dàng ngay tại Old Trafford.

 

Hàng phòng ngự MU mở toang khung thành để Naby Keita, Diogo Jota, Mohamed Salah (cú đúp) tỏa sáng trong hiệp một. Phút 50, Salah hoàn tất cú hat-trick để giúp "The Kop" rời Old Trafford với chiến thắng 5-0 cùng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, trong khi đó MU tụt xuống thứ 7.

 

Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes bất lực trong ngày MU

bị Liverpool vùi dập. Ảnh: Reuters.

 

Man Utd không chỉ giữ nguyên đội hình mà còn duy trì cả màn trình diễn tệ hại ở hiệp một trận đấu với Atalanta tại Champions League. Hậu quả dành cho Solskjaer và học trò là trận thua đậm nhất trên sân nhà trong lịch sử đối đầu Liverpool.

 

Harry Maguire, Victor Lindelof có những pha phòng ngự nghiệp dư và để De Gea phải vào lưới nhặt bóng sau 5 phút. Tình huống dâng cao bất hợp lý của đội trưởng MU mở ra khoảng trống thênh thang cho Salah. Ở thế ba đấu một, Salah thoải mái chuyền cho Keita dứt điểm vào góc gần mở tỷ số.

 

HLV Solskjaer từng thừa nhận ông đang đánh cược với Maguire, bởi cầu thủ này vừa bình phục chấn thương. Quyết định mạo hiểm của nhà cầm quân người Na Uy phản tác dụng và khiến MU phải chịu hàng loạt bàn thua ngớ ngẩn xuất phát từ sự vụng về của trung vệ đắt nhất lịch sử chuyển nhượng.

 

Phút 13, xuất phát từ đường chuyền vô hại của đội khách, Maguire lao vào Shaw và để Keita cướp bóng. Cựu cầu thủ Leipzig nhanh chân chuyền cho Alexander-Arnold bên cánh phải. Tuyển thủ Anh căng ngang để Jota đệm cận thành nhân đôi cách biệt.

 

Với tâm lý hưng phấn, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và có thêm 2 bàn thắng ở phút 38 và 40+5. Cú đúp của Salah đến theo kịch bản quen thuộc. Anh dễ dàng đánh bại De Gea sau những tình huống ban bật tốc độ của đồng đội ở trung lộ.

 

Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, MU thủng lưới 4 lần trong hiệp một. Pha chơi xấu của Ronaldo với Curtis Jones ở phút bù giờ chứng tỏ sự bất lực của đội chủ nhà trước kình địch.

 

Bốn bàn thua trong hiệp một khiến MU không còn cơ hội gượng dậy. "Quỷ đỏ" trở lại sân với tinh thần rệu rã và phải nhận bàn thua thứ 5 ở phút 50. Salah trở thành cầu thủ tiếp theo, sau huyền thoại Ronaldo de Lima lập hat-trick tại Old Trafford.

 

HLV Solskjaer tung Pogba vào sân ở đầu hiệp hai, nhưng cầu thủ này cũng để lại nỗi thất vọng với tấm thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống vào bóng bằng gầm giày với Keita.

 

Thẻ đỏ của Pogba khiến CĐV MU chạm đáy thất vọng. Ảnh: Reuters.

 

Trong ngày đồng đội thi đấu tệ hại, Ronaldo vẫn chơi cố gắng. Anh có một lần đưa bóng vào lưới Liverpool ở phút 53. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và phát hiện lỗi việt vị của lão tướng 36 tuổi.

 

Với 10 người, MU chơi cầm chừng để chờ tiếng còi mãn cuộc, trong khi đó Liverpool cũng hài lòng với cách biệt 5 bàn. Phút 83, Cavani có cơ hội ghi bàn danh dự cho chủ nhà. Tuy nhiên, anh cũng không thể dứt điểm thành công từ cự ly chưa đầy 5m. Trên khán đài, CĐV Liverpool liên tục chế nhạo "Ole hãy ở lại" hay "MU không nên sa thải Mourinho".

 

"Maguire bước đi lầm lũi. MU cũng đang đối mặt với mùa giải thảm họa. Cần có sự thay đổi lúc này. MU đang có ban huấn luyện tồi. Họ thiếu bản sắc, ý tưởng tấn công. Tập thể hiện tại không bằng thời David Moyes còn tại vị", nhà báo Samuel Luckhurts bày tỏ sự thất vọng.

 

 


Theo  Báo Hànộimới