Banner

Thi đấu quả cảm, tuyển futsal Việt Nam thua sát nút 2-3 trước đội tuyển Nga

Tối 22-9, tại Lithuania, đội tuyển futsal Việt Nam đã có trận đối đầu lịch sử với đương kim Á quân thế giới Nga, tại vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021.

Bàn thắng của Đắc Huy dành tặng cho cầu thủ Đức Tùng và

người hâm mộ.

 

Trước một đối thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới như đội tuyển futsal Nga, đội tuyển futsal Việt Nam được cho là không có nhiều cơ hội để làm nên kỳ tích tại vòng đấu này. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang vẫn đặt mục tiêu thi đấu hết sức mình, hướng đến kết quả khả quan tại trận đấu này.

 

Bước vào hiệp 1, đội tuyển futsal Nga giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Riêng cầu thủ Robinho đã dứt điểm đến 3 lần nhưng thủ môn Hồ Văn Ý đã cứu thua xuất sắc. Phút thứ 6, Đắc Huy bị phạm lỗi. Đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt, nhưng cú sút của Minh Trí không thành công. Phút thứ 7, một cơ hội cho đội tuyển Việt Nam khi Văn Hiếu đoạt bóng và thực hiện cú đá rất căng, nhưng bóng đi vọt xà ngang.

 

 

 

Pha tranh bóng của các cầu thủ đội tuyển futsal Việt Nam và đội tuyển Nga.

 

Phút thứ 10, sau một pha phối hợp rất đẹp mắt, Robinho đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Nga. Phút thứ 17, ngay sau khi hội ý, Chikhkala đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Nga. Phút thứ 18, sau đường phát động tấn công của Hồ Văn Ý, Nhan Gia Hưng đánh đầu chuyền bóng vào trong và Đắc Huy đã thực hiện cú đánh đầu rút ngắn tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội tuyển futsal Nga.

 

Sang hiệp 2, đội tuyển Nga tấn công áp sát khung thành đội tuyển Việt Nam nhưng thủ môn Hồ Văn Ý đã xuất sắc cản phá thành công. Phút thứ 24, các cầu thủ đội tuyển Nga có tình huống phản công nhanh, Niazov dứt điểm uy lực đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Hồ Văn Ý. Chỉ 2 phút sau, cầu thủ Abramov lại có pha dứt điểm, lần này cột dọc tiếp tục cứu thua cho đội tuyển futsal Việt Nam. Phút thứ 29, Chishkala vượt qua Minh Trí, thực hiện cú đá rất đẳng cấp nâng tỷ số lên 3-1 cho đội tuyển Nga.

 

Những phút cuối trận đấu, đội tuyển futsal Việt Nam cầm bóng, ép sân và chơi power play (thay thủ môn bằng một cầu thủ) với đội tuyển Nga. Phút thứ 38, những nỗ lực khi đá power play của đội tuyển futsal Việt Nam đã đem đến bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3 do công của Đức Hòa. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số của trận đấu. Như vậy, mặc dù thua đương kim Á quân thế giới Nga với tỷ số 2-3, đội tuyển Việt Nam rời FIFA Futsal World Cup trong thế ngẩng cao đầu.

 

Đội hình xuất phát:

 

Đội tuyển Việt Nam: Văn Ý - Văn Vũ - Đoàn Phát, Quốc Nam - Minh Trí.

 

Đội tuyển Nga: Putilov - Davydov, Robinho, Chishkala - Afanasev.

 

Theo Báo Hànộimới