Banner

Thi đấu kiên cường, tuyển Việt Nam thua tối thiểu 0-1 trước Australia

Tối 7-9, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có trận đấu gặp đội tuyển Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, khu vực châu Á.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và đội tuyển

Australia trong trận đấu tối 7-9 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. 

 

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là có điểm trước đội bóng lớn của châu Á là Australia. Tuy nhiên, trước đối thủ mạnh của châu lục đã từng 5 lần dự World Cup, đội tuyển Việt Nam thi đấu kiên cường và chỉ chịu thua sát nút với tỷ số 0-1.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, bên phía Australia đã tổ chức nhiều đợt tấn công dồn ép bên phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Phút thứ 7, Quang Hải bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu cho Việt Nam. Nhận đường chuyền của Văn Đức từ cánh trái, Quang Hải tung cú dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà ngang.

 

Phút 14, Australia đã đưa được bóng vào lưới của thủ môn Văn Lâm, nhưng trọng tài xác định trước đó cầu thủ đội khách đã đưa bóng đi hết đường biên. Bàn thắng không được công nhận. Mặc dù Australia có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội nhưng đội tuyển Việt Nam chơi khá chặt chẽ.

 

Phút 28, đội tuyển Việt Nam đã tạo ra những sóng gió liên tục về phía khung thành của Australia. Hồng Duy liên tục có 2 cú dứt điểm, trong đó có tình huống đưa bóng đi chạm tay hậu vệ Australia. Trọng tài tham khảo VAR. Tuy nhiên, trọng tài quyết định không thổi penalty cho Việt Nam.

 

Những phút tiếp theo, Australia cố gắng đẩy cao đội hình, tìm đường vào khung thành Đặng Văn Lâm. Tuy vậy, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam thi đấu tập trung để hóa giải tình huống. Phút 43, Grant đánh đầu mở tỷ số cho Australia. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Australia.

 

 

 

Sang hiệp 2, mặc dù các cầu thủ Australia nắm thế chủ động nhiều hơn, nhưng vẫn không có pha dứt điểm thành công. Trong khi đó, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn nỗ lực tìm bàn gỡ. Liên tiếp phía Việt Nam có những pha dứt điểm đẹp mắt từ Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức nhưng đều không thành công. Mặc dù kiểm soát bóng trên 75%, nhưng đội khách gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Văn Lâm.

 

Phút 78, Văn Toàn vượt qua sự truy cản của thủ môn Ryan nhưng hàng thủ của Australia kịp lui về giải vây sau tình huống phản công nhanh của đội tuyển Việt Nam. Phút 87, bóng được đưa vào lưới của Việt Nam nhưng trọng tài không công nhận khi xác định cầu thủ Australia đã rơi vào thế việt vị.

 

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Australia. Dù thất bại nhưng đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn rất tích cực trên sân nhà.

 

Đội hình ra sân:

 

Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Trọng Hoàng, Phan Văn Đức, Tiến Linh.

 

Australia: Ryan, Smith, Souttar, Sainsbury, Grant, Hrustic, Irvine, Mabil, Rogic, McGree, Taggart.

 

Theo Báo Hànộimới