Banner

Dời lịch Giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 đến cuối năm

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 không thể diễn ra vào tháng 9 như dự kiến, mà sẽ dời lịch tổ chức vào cuối năm nay. Cũng có khả năng, giải đấu sẽ lỡ hẹn năm nay nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 sẽ dời lịch đến cuối năm.

 

Theo dự kiến ban đầu, Giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 diễn ra từ ngày 12 đến 20-9, tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), sau đó là giải tiền SEA Games từ ngày 15 đến 18-10 ở cùng địa điểm thi đấu và Giải vô địch các nội dung tiếp sức diễn ra từ 18 đến 20-10. Tuy nhiên, các lịch tổ chức thi đấu trên phải thay đổi do diễn biến phức tạp của Covid-19.

 

Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: "Hiện tại, các hoạt động thể thao chưa thể trở lại do ảnh hưởng của Covid-19. Các vận động viên đội tuyển điền kinh quốc gia đang tập luyện khép kín tại các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia. Giải vô địch quốc gia năm nay không diễn ra theo đúng lịch dự kiến và chúng tôi đã thông báo với các đơn vị liên quan về việc dời giải sang cuối tháng 11-2021. Trước mắt, việc phòng, chống dịch Covid-19 phải được đặt lên hàng đầu".

 

Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, các giải đấu chỉ được diễn ra khi cộng đồng đã được an toàn về phòng, chống dịch Covid-19. "Trong trường hợp xấu nhất là Giải vô địch quốc gia không thể tổ chức, có thể chúng tôi tính tới phương án tổ chức một giải nhỏ tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội với thành phần là các tuyển thủ đang tập trung tại đây và một số đoàn ở các địa phương dịch Covid-19 được kiểm soát tốt", ông Nguyễn Mạnh Hùng cho hay.

 

Theo  Báo Hànộimới