Banner

Kane tỏa sáng đưa tuyển Anh vào bán kết Euro 2020

Chân sút sinh năm 1993 góp cú đúp trong trận Anh thắng Ukraine 4-0 tại vòng tứ kết Euro rạng sáng 4-7 (giờ Hà Nội).

Tuyển Anh thi đấu nhàn hạ, nhưng dễ dàng thắng 4-0 nhờ các pha lập công của Harry Kane (4', 50'), Harry Maguire (46') và Jordan Henderson (63'). Đây là trận thắng đậm nhất của "Tam sư" từ đầu Euro 2020.

 

Thầy trò HLV Gareth Southgate sẽ đụng độ Đan Mạch ở bán kết Euro 2020. Với lợi thế sân nhà Wembley cùng tinh thần đang lên, tuyển Anh có cơ hội lớn để lần đầu vào chung kết một kỳ Euro.

 

Những pha không chiến là chìa khóa để tuyển Anh nhấn chìm Ukraine.

Ảnh: Reuters

 

Tuyển Anh khởi đầu như mơ khi Kane tận dụng cơ hội đối mặt ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 4. Trước đó, Raheem Sterling thực hiện đường chuyền tinh tế để Kane thoát xuống và dứt điểm chuẩn mực.

 

Bàn thắng sớm làm cục diện trận đấu đổi chiều. Ukraine vào trận với ý đồ phòng ngự và phản công. Các học trò của HLV Shevchenko lùi cả đội hình, nhường thế trận cho "Tam sư" ngay từ phút đầu. Nhưng sau bàn thua, Ukraine đẩy cao đội hình tấn công, trong khi tuyển Anh trở lại thế trận rình rập, đợi cơ hội tăng tốc.

 

Không có thêm bàn thắng trong 45 phút đầu tiên, dù cơ hội mở ra cho 2 đội. Guardian cho rằng, "Tam sư" sau bàn thắng chơi không quá ấn tượng ở thế trận tấn công. Nhưng bù lại, các học trò của ông Southgate duy trì phòng ngự chắc chắn.

 

Đầu hiệp 2, Maguire không chiến thành công, đưa tuyển Anh vượt lên dẫn 2-0. Luke Shaw đã kiến tạo bàn thắng từ quả tạt trên chấm đá phạt. Sau đó, Shaw tiếp tục tạt chuẩn từ cánh trái, dọn cỗ cho Kane lập cú đúp.

 

Bàn thắng cuối cùng của tuyển Anh cũng đến từ tình huống không chiến. Mason Mount tạt trên chấm phạt góc, Henderson chọn vị trí chuẩn xác và dễ dàng đánh đầu cận thành.

 

Tuyển Anh chỉ cầm bóng 51,5% ở trận này. Số tình huống tấn công của 2 đội ngang nhau, "Tam sư" dứt điểm 10 lần, trong khi Ukraine có 7 lần bắn phá cầu môn. Sự khác biệt đến từ việc tuyển Anh tận dụng rất tốt cơ hội mười mươi.

 

Trong hiệp 1, Ukraine bắt buộc thay trung vệ Serhiy Kryvtsov vì chấn thương. Kryvtsov cao 1,86m, đứng giữa trong bộ ba trung vệ Ukraine. Việc Kryvtsov rời sân khiến Ukraine chuệch choạc trong các pha phòng ngự bóng bổng. Cả 3 tình huống Maguire, Kane, Henderson đánh đầu đều thực hiện quá đơn giản.

 

HLV Southgate đã rút phần lớn trụ cột ra nghỉ khi trận đấu còn 20 phút. Đây là chiến thắng hoàn hảo của "Tam sư", bởi không mất quá nhiều sức, tiếp tục giữ sạch lưới và có sự hứng khởi để hướng đến vòng bán kết.

 

Jason Sancho trong lần đầu tiên đá chính ở Euro 2020 được chấm 7,5 điểm. Mount trở lại, nhận 7,7 điểm cho màn trình diễn tốt. Trong khi đó, các trụ cột tuyển Anh, từ Maguire, Shaw, Sterling và Kane đều chơi ấn tượng.

 

 

 

Theo  Báo Hànộimới