Banner

Đoàn thể thao Việt Nam sẵn sàng lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020

Tối 13-7, tại Nhà khách Chính phủ (37 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội), Ủy ban Olympic Việt Nam trang trọng tổ chức lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 23-7 đến 8-8-2021.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại lễ

xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020.

 

Tại lễ xuất quân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã động viên, trao nhiệm vụ cho Đoàn thể thao Việt Nam. Phó Thủ tướng mong muốn, các vận động viên nỗ lực thi đấu với quyết tâm cao nhất vì màu cờ sắc áo, phát huy tối đa những tố chất của người Việt Nam: Nhanh nhẹn, khéo léo, mưu trí, dũng cảm, đồng thời đề cao sự trung thực với tinh thần thể thao cao thượng. Mỗi thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam phải thực sự là sứ giả thiện chí, chân thành để quảng bá truyền thống văn hóa tốt đẹp, hình ảnh hòa bình, thân thiện của đất nước Việt Nam thông qua sân chơi Olympic.

 

"Tôi tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo, với tinh thần quyết tâm, nỗ lực, đoàn thể thao nước ta sẽ giành được kết quả tốt nhất tại đại hội lần này", Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh.

 

Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội

Olympic Tokyo.

 

Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị của Đoàn thể thao Việt Nam, trong đó khâu an toàn phòng dịch được đặt lên hàng đầu, đã hoàn tất. Toàn đoàn đã được tiêm vắc xin đủ hai liều, và trong những ngày tới, mọi thành viên sẽ được làm xét nghiệm thêm hai lần trong vòng 72 giờ trước lúc khởi hành. Tất cả được quán triệt tinh thần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế Việt Nam và Ban tổ chức Tokyo 2020 trong suốt quá trình trước, trong và sau khi trở về từ Thế vận hội.

 

Tuyên thệ tại buổi lễ, vận động viên Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung) khẳng định: "Các vận động viên sẽ tham dự thế vận hội trên tinh thần giữ vững, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác với bạn bè quốc tế, thể hiện sự thân thiện, hòa bình của đất nước, con người Việt Nam; luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần, khát vọng cống hiến".

 

Ngay trong lễ xuất quân, Ban tổ chức đã tiến hành lễ trao Huy chương đồng cử tạ Olympic London 2012 hạng 56kg và tiền thưởng cho vận động viên Trần Lê Quốc Toàn. Trước đó, Ủy ban Olympic quốc tế IOC vừa chính thức xác nhận vận động viên Valentin Hristov của Azerbajan bị tước huy chương do có kết quả xét nghiệm doping dương tính, và đã gửi tấm Huy chương đồng Olympic 2012 tới Ủy ban Olympic Việt Nam để trao cho Trần Lê Quốc Toàn, người xếp thứ 4 ở nội dung này khi đó.

 

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 gồm 25 cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia và 18 vận động viên của 11 môn thể thao, sẽ lên đường sang Nhật Bản vào đêm 18-7.

 

Theo Báo Hànộimới