Banner

Chelsea chưa cho Man City vô địch

Man City thua ngược Chelsea 1-2 ở vòng 35 Premier League đêm 8-5 (giờ Hà Nội).
Chelsea đã đánh bại Man City 3 lần ở mùa này (2 tại Premier League,
1 ở FA Cup). Ảnh: Reuters

 

Chức vô địch Premier League trong tầm tay khiến Man City thi đấu có phần chủ quan trong những vòng cuối. Trong khi đó, Chelsea có mục tiêu rõ ràng hơn, nên luôn ra sân với quyết tâm cao nhất.

 

Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel bị dẫn trước ở phút 44, sau pha làm bàn của Raheem Sterling, nhưng vẫn hoàn tất cú lội ngược dòng bằng 2 bàn thắng của Hakim Ziyech (63') và Marcos Alonso (90+2').

 

Kết quả này giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ 3, trong khi Man City phải chờ thêm một vòng mới có thể vô địch.

 

Ở trận đấu "tập dượt" cho chung kết Champions League, Pep Guardiola mang đến cho đối thủ nhiều sự bất ngờ. Ông sử dụng đội hình 3-1-4-2 lạ lẫm. Tiền vệ Rodrigo là cầu nối duy nhất giữa hàng hậu vệ và các cầu thủ tấn công bên phía Man City.

 

Ở bên kia chiến tuyến, Chelsea vẫn cần nỗ lực để duy trì vị trí trong top 4. Vì vậy, HLV Tuchel vẫn giữ sơ đồ 3-4-2-1 ưa thích, và không đưa ra nhiều sự thay đổi về nhân sự. Điều này giúp "The Blues" tạo ra thế trận khá chắc chắn, và tổ chức được nhiều tình huống phản công mạch lạc.

 

Tuy nhiên, những sai lầm cá nhân lại nằm ngoài dự tính của đội khách. Trong tình huống tranh chấp tay đôi ở phút 44, Andreas Christensen bất ngờ thất bại trước Gabriel Jesus, dù anh có đủ mọi lợi thế, từ vị trí phòng ngự đến thể hình. Tiền đạo Man City không dứt điểm, mà căng ngang cho Sergio Aguero. "El Kun" khống chế lỗi, nhưng Sterling đã kịp tạo điểm cắt để đánh bại thủ thành Mendy.

 

Hệ thống phòng ngự của Chelsea chơi lúng túng sau bàn thua. Man City tiếp tục khoét vào vị trí để trống của Christensen, người đang phải tạm rời sân vì vết đau, và tiếp tục thu về thành quả. Trọng tài Anthony Taylor cho Man City hưởng phạt đền khi ông chứng kiến Billy Gilmour đẩy ngã Jesus trong vùng cấm. Trước cơ hội từ chấm 11 m, Aguero lại dứt điểm cẩu thả. Bóng bị Mendy bắt gọn.

 

Pha bỏ lỡ của Aguero trở thành bước ngoặt của trận đấu. Ảnh: Reuters

 

Pha thoát thua ở cuối hiệp một giúp đoàn quân của HLV Tuchel giữ vững sự quyết tâm. Phương án tấn công biên vẫn được đội khách triển khai đều đặn, và thu về quả ngọt là 2 pha lập công của Hakim Ziyech và Marcos Alonso.

 

Bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 63 xuất phát từ pha mất bóng của Rodrigo ở giữa sân. Pulisic, Azpilicueta đã phối hợp ăn ý, trước khi đưa bóng để Ziyech sút tung lưới Ederson từ ngoài vùng cấm.

 

Hàng thủ 3 người của Man City tiếp tục cho thấy sự thiếu ăn ý ở bàn thua thứ 2. Nathan Ake thường xuyên bỏ vị trí, khiến 2 đồng đội Ruben Dias, Laporte lâm vào thế bị động. Werner phát huy tối đa khả năng bứt tốc, trước khi trả ngược bóng cho Alonso dứt điểm bằng chân không thuận ấn định thắng lợi cho đội khách.

 

Thống kê sau 90 phút bóng lăn.

 

Werner có thể vô duyên trong những tình huống dứt điểm, nhưng anh luôn là mắt xích không thể thiếu trong lối chơi đầy tốc độ của Chelsea hiện tại.

 

Quãng thời gian ít ỏi là không đủ để Man City lật ngược thế cờ. Cityzens có trận thứ 4 liên tiếp tại Premier League để thủng lưới 2 bàn trên sân nhà, đây là điều chưa từng xảy ra kể từ tháng 12-1978. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp, thầy trò Pep để thua trên sân nhà vì những bàn thắng sau phút 90.

 

Đội hình ra sân của 2 câu lạc bộ. 

 

Theo Báo Hànộimới