Banner

'Đổi mới hoạt động tại Nhà tù Hỏa Lò' là sự kiện văn hóa, thể thao Hà Nội tiêu biểu

Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội vừa công bố 10 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao Hà Nội tiêu biểu năm 2020.

 

Năm 2020, Di tích Nhà tù Hỏa Lò ra mắt nhiều chương trình,
sản phẩm mới phục vụ du khách


Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid–19, các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần nỗ lực, sáng tạo, tìm những ý tưởng mới, hướng đi mới để nâng cao hiệu quả hoạt động, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo và đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó, Di tích Nhà tù Hỏa Lò là một điển hình tiêu biểu.

 

Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã không ngừng tìm những ý tưởng mới, hướng đi mới để thu hút, kích cầu khách nội địa bằng chính khả năng, nội lực; đã tổ chức thành công khai mạc 04 trưng bày chuyên đề, 02 triển lãm và 02 trưng bày lưu động.

 

Đặc biệt, Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã đưa không gian trải nghiệm vào trong các trưng bày tại di tích, nổi bật là chương trình “Đêm thiêng liêng – Sáng ngời tinh thần Việt” và “Đêm thiêng liêng – Sống như những đóa hoa”. Chương trình có giá trị to lớn trong việc giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho mọi tầng lớp nhân dân.

 

Thông qua những chương trình trải nghiệm và sản phẩm du lịch mới, Nhà tù Hỏa Lò cùng với Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn đã đón tiếp, phục vụ gần 1,07 triệu lượt khách tham quan, du lịch trong năm 2020./.

 

Theo VOV.VN