Banner

Marseille thắng trận đầu tiên tại Champions League sau 8 năm

Marseille chấm dứt chuỗi 13 trận thua liên tiếp tại Champions League bằng chiến thắng 2-1 trước Olympiacos rạng sáng 2-12 (giờ Hà Nội).
Payet giúp Marseille ghi bàn đầu tiên tại Champions League mùa này.
Ảnh: Reuters.

 

Marseille được thi đấu trên sân nhà, nhưng bị thủng lưới ở phút 33. Dù vậy, Dimitri Payet, với hai bàn thắng trên chấm 11 m, đã giúp Marseille ngược dòng thắng chung cuộc. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng đến từ nước Pháp tại Champions League, kể từ khi họ vượt qua Inter 1-0 vào tháng 2 - 2012.

 

Theo Goal, Payet đã cởi bỏ được áp lực tâm lý ghi bàn, sau khi được trao cơ hội thực hiện hai quả phạt đền. Đây là các pha lập công đầu tiên của cầu thủ 33 tuổi ở Champions League sau 20 lần ra sân, gồm 10 lần với Lille và 10 lần với Marseille.

 

Olympiacos mở tỷ số ở phút 33 với pha lập công của Mady Camara. Điều này khiến Marseille nhận bàn thua thứ 10 liên tiếp tại vòng bảng Champions League mùa này, mà chưa ghi được bàn thắng nào.

 

Dù vậy, đội chủ nhà đã xoay chuyển cục diện trong hiệp hai. Marseille được hưởng hai quả penalty, nhờ sự trợ giúp của VAR. Payet thực hiện thành công trên chấm 11 m lần lượt ở các phút 55 và 75, giúp đội chủ nhà thắng 2 - 1.

 

Chiến thắng này giúp đội bóng nước Pháp chấm dứt chuỗi 13 trận thua liên tiếp tại Champions League kéo dài 8 năm. Chuỗi trận thua dài nhất trong lịch sử giải đấu này thuộc về đội Jeunesse Esch (Luxembourg) với 16 trận liên tiếp từ năm 1973 đến 1987.

 

 

Ở bảng đấu này, Man City và Porto giành quyền vào vòng knock-out sau khi hòa nhau với tỷ số 0-0 ở trận diễn ra cùng giờ. Trong khi đó, Marseille vẫn còn cơ hội tranh vé dự Europa League với Olympiacos. Đại diện Ligue 1 đứng cuối bảng C, nhưng bằng điểm với đối thủ đến từ Hy Lạp.

 

Ở lượt trận cuối, Marseille đối đầu với Man City, trong khi Olympiacos gặp Porto. Marseille cần có kết quả tốt hơn đối thủ Olympiacos nếu muốn vào vòng 32 đội Europa League.

 

Theo  Báo Hànộimới