Banner

Vượt qua Bosnia, Hà Lan thắng trận đầu tiên thời HLV De Boer

Đánh bại Bosnia 3-1, Hà Lan đã có trận thắng đầu tiên dưới thời HLV Frank de Boer để tiếp tục cuộc đua vào bán kết Nations League.

Sau 4 trận liên tiếp không thắng kể từ khi HLV Frank de Boer lên dẫn dắt, ĐT Hà Lan chịu khá nhiều áp lực trước trận đấu với Bosnia. Một trận thắng là điều mà Oranje cần phải làm để có được những vị trí tốt hơn ở Nations League. 

 

Wijnaldum lập cú đúp giúp Hà Lan thắng trận đầu dưới thời
HLV De Boer. (Ảnh: Getty).

 

Quyết tâm thắng trận được Hà Lan thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những sức ép liên tiếp được tạo ra và đội chủ nhà dã có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 6. Sau pha bóng Wijndal tung ra quả tạt trúng cột dọc của Bosnia, đến lượt Wijnaldum lên tiếng với tình huống phối hợp với Dumfries trước khi dứt điểm vào lưới trống. 

 

Đến phút 13, cách biệt đã được nhân đôi cho Hà Lan. Depay có pha treo bóng chính xác để Berghuis đánh đầu kiến tạo cho Wijnaldum hoàn tất cú đúp. 

 

Có lợi thế dẫn trước 2-0, Hà Lan tiếp tục tấn công nhằm tăng cường sức ép lên hàng thủ Bosnia. Nếu may mắn hơn, thầy trò HLV Frank de Boer đã có bàn thắng thứ 3 trong 45 phút đầu tiên. 

 

Sang hiệp 2, Hà Lan tiếp tục làm chủ cuộc chơi và chỉ cần 10 phút sau khi hiệp đấu này bắt đầu, họ đã nâng được tỷ số lên 3-0. Dumfries tận dụng tốt sai lầm của hậu vệ Bosnia trước khi căng ngang vào trong để Depay dễ dàng lập công. 

 

Có lợi thế quá lớn, Hà Lan chơi có phần chùng xuống trong những phút tiếp theo và điều đó tạo cơ hội cho Bosnia có những thời cơ để rút ngắn tỷ số. Phút 63, sau tình huống phối hợp rất nhịp nhàng,  Prevljak có cú dứt điểm chính xác trong vòng cấm, đem về bàn thắng đầu tiên cho Bosnia trong trận. 

 

Dù vậy, đó là tất cả những gì Bosnia làm được ở trận này bởi sự tập trung của hàng thủ Hà Lan trong những phút còn lại đã đảm bảo trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1. 

 

Đánh bại Bosnia 3-1, Hà Lan không chỉ có trận thắng đầu tiên dưới thời HLV Frank de Boer mà còn tiếp tục cuộc đua với Italy cũng như Ba Lan trong việc giành vé vào bán kết Nations League ở bảng A1./. 

 

Theo VOV.VN