Banner

Tuyển Pháp tiễn Thụy Điển xuống hạng ở UEFA Nations League

Thầy trò HLV Didier Deschamps giành thắng lợi 4-2 trước Thụy Điển ở lượt trận cuối vòng bảng Nations League rạng sáng 18-11 (giờ Hà Nội).

Cú đúp của Olivier Giroud cùng bàn thắng của Benjamin Pavard, Kingsley Coman giúp tuyển Pháp ngược dòng hạ Thụy Điển trên sân Stade de France.

 

Kết quả này giúp "Gà trống" vào vòng knock-out với vị trí dẫn đầu bảng A3. Trong khi đó, Thụy Điển đứng cuối bảng và sẽ phải xuống chơi ở League B từ mùa giải tới.

 

Giroud đã có 43 bàn thắng cho tuyển Pháp. Anh còn kém kỷ lục
của huyền thoại Thierry Henry 8 bàn. Ảnh: Reuters.

 

Tuyển Pháp đã cầm chắc vé đi tiếp, nên nhập cuộc có phần chủ quan. Nhà đương kim vô địch thế giới để Thụy Điển chọc thủng lưới ngay phút thứ 5, sau pha dàn xếp tấn công khá đơn giản.

 

Pha căng ngang tưởng chừng vô hại của Kulusevski lại khiến Paul Pogba và Adrien Rabiot chơi lúng túng. Viktor Claesson khống chế bình tĩnh trong vòng vây của 3 cầu thủ chủ nhà, rồi vung chân dứt điểm nhanh khiến Hugo Lloris bó tay.

 

Bàn thua khiến thầy trò HLV Didier Deschamps bừng tỉnh. "Les Bleus" chiếm quyền kiểm soát khu vực giữa sân, liên tục tạo ra sức ép lên hàng thủ đối phương. Những tình huống ban bật trung lộ trong trận gặp Bồ Đào Nha không còn được sử dụng, thay vào đó tuyển Pháp thực hiện nhiều tình huống leo biên, sau đó đưa bóng vào trong để tận dụng khả năng không chiến, chọn vị trí tốt của Oliver Giroud.

 

Sau cú đánh đầu hiểm hóc bị cản phá ở phút 12, ngôi sao đang khoác áo Chelsea tỏa sáng với cú dứt điểm một chạm khiến thủ môn Olsen đứng nhìn ở phút 16. Công đầu thuộc về Marcus Thuram với pha căng ngang chuẩn xác từ cánh phải.

 

Tuyển Pháp tiếp tục chơi đầy hưng phấn sau khi có bàn gỡ hòa. Pogba thi đấu đầy tự tin ở khu vực giữa sân. Anh thường xuyên dâng cao để phối hợp với đồng đội. Cũng chính tiền vệ sinh năm 1993 là người mở ra tình huống dẫn đến bàn thắng thứ hai của "Gà trống" ở phút 36.

 

Sau đường chuyền của Pogba, Thuram gây ấn tượng với pha xử lý trong vòng vây của 3 cầu thủ áo vàng. Cú dứt điểm không thành công của anh vô tình đưa bóng đến vị trí của Benjamin Pavard. Hậu vệ thuộc biên chế Bayern Munich bắt volley chéo góc, buộc thủ môn Olsen vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

 

Pavard dứt điểm mẫu mực đưa tuyển Pháp vượt lên ở cuối hiệp 1.
 Ảnh: Reuters.

 

Bước sang hiệp 2, HLV Deschamps tung Mbappe vào sân thay Thuram. Lối chơi của tuyển Pháp không có nhiều sự thay đổi, khi Giroud vẫn là đích đến của mọi đợt tấn công. Nhà đương kim vô địch World Cup không cần cầm nhiều bóng, nhưng mỗi khi tổ chức phản công, đó sẽ là tình huống sóng gió về phía khung thành đối thủ.

 

Quãng thời gian ngồi dự bị tại Chelsea không ảnh hưởng nhiều đến phong độ của Giroud. Phút 59, cựu cầu thủ Montpellier bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Pháp, từ pha kiến tạo của Mbappe.

 

Hàng thủ Thụy Điển hoàn toàn thất thế trong những tình huống không chiến với Giroud. Sau quãng thời gian bị đối thủ "đè đầu", Victor Lindelof bị thay ra bởi Filip Helander.

 

Tuyển Pháp chỉ cầm bóng 49% trong hiệp 2, nhưng tạo ra 6 cú dứt điểm. Trong khi đó, Thụy Điển chơi bế tắc và không có nổi pha lên bóng đáng chú ý trong phần lớn hiệp 2.

 

Bàn thắng muộn của Robin Quaison ở phút 88 là không đủ để giúp Thụy Điển giành một điểm. Họ dâng toàn bộ đội hình để tìm kiếm bàn gỡ trong những phút cuối nhưng không thành công. Trước khung thành bỏ trống, Kingsley Coman không mắc sai lầm để ấn định thắng lợi 4-2 cho chủ nhà ở phút 90+5.

 

Theo Báo Hànộimới