Banner

Cam kết hỗ trợ việc làm cho vận động viên thể thao thành tích cao

Ngày 23-11, tại Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC), Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và Công ty cổ phần đầu tư Sen Nam Việt (Senavi) cùng ký thỏa thuận hợp tác về việc tạo việc làm cho các vận động viên thể thao sau khi nghỉ thi đấu.
Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh và đại diện Công ty
cổ phần đầu tư Sen Nam Việt tại lễ ký kết.

 

Theo thoả thuận, Công ty cổ phần đầu tư Sen Nam Việt cam kết dành 10 vị trí nhân sự mỗi năm cho các vận động viên, như nhân viên văn phòng, tư vấn dinh dưỡng... Hằng năm, vào ngày 5-12, Senavi sẽ gửi danh sách các vị trí nhân sự và mô tả công việc đến VOC. Sau đó, VOC truyền tải thông tin và gửi lại Senavi danh sách vận động viên có mong muốn đảm nhiệm các vị trí nhân sự của công ty này để tiếp tục các bước tuyển dụng tiếp theo.

 

Đồng sáng lập Senavi, đồng thời là huấn luyện viên trưởng đội tuyển bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung chia sẻ: "Là người trong cuộc, dành cả cuộc đời cho sự nghiệp thể thao, hơn ai hết tôi hiểu những hy sinh, vất vả mà các huấn luyện viên, vận động viên đã phải trải qua để có thể tập luyện, thi đấu mang vinh quang về cho Tổ quốc".

 

Huấn luyện viên đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung và các
vận động viên Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Ánh Viên (áo vàng), Trương Đình
Hoàng... chia sẻ về công nghệ siêu nhiệt âm chăm sóc sức khỏe cho các
vận động viên sau khi thi đấu.

 

Đại diện Senavi cho biết, trong tương lai sẽ phối hợp cùng Tổng cục Thể dục thể thao, VOC và Liên đoàn Bắn súng Việt Nam có nhiều chương trình hỗ trợ hơn nữa cho các vận động viên, nhằm giúp họ yên tâm tập luyện, thi đấu vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc.

 

Sự đồng hành của Công ty cổ phần đầu tư Sen Nam Việt sẽ giúp vận động viên phần nào xua tan "nỗi lo cơm áo" sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho thể thao Việt Nam.

 

Cũng tại lễ ký thỏa thuận, Công ty CryoniQ (Hàn Quốc) đã ký chuyển giao công nghệ siêu nhiệt âm - cryotherapy cho Senavi. Đây là liệu pháp phục hồi sức khỏe cho các vận động viên thể thao chuyên nghiệp.

 

Theo Báo Hànộimới