Banner

Vardy lập hat-trick giúp Leicester hạ Man City 5-2

Jamie Vardy ghi hat-trick trong chiến thắng 5-2 của Leicester trước Man City, qua đó giúp "Bầy cáo" vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Thầy trò HLV Pep Guardiola nhận cơn ác mộng ngay tại sân Etihad khi để thủng lưới 5 bàn, trong đó có 3 lần trên chấm 11m. Man City sớm có bàn mở tỷ số của Riyad Mahrez ở phút thứ 4, nhưng nhận liên tiếp các bàn thua khi không thể khóa mũi công Jamie Vardy.

 

"Bầy cáo" cho thấy lối chơi phòng ngự, phản công sắc nét với sơ đồ 5-4-1, khi có thêm các bàn thắng của Maddison và Tielemans ở những phút cuối trận. Nathan Ake chỉ kịp có bàn rút ngắn tỷ số và không thể giúp đội nhà thoát khỏi trận thua đậm.

 

Vardy ghi hat-trick vào lưới Man City. Ảnh: Reuters.

 

Man City nhập cuộc với thế chủ động và sớm có bàn dẫn trước ở phút thứ 4. Từ tình huống phạt góc, bóng bật ra đúng vị trí của Mahrez. Tiền vệ này tung cú sút bằng chân phải hiểm hóc để mở tỷ số trận đấu.

 

Dẫn bàn sớm, Man City chiếm lĩnh thế trận khi cầm bóng tới 79%. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng khi Sterling hay Fernadinho dứt điểm quá hiền, không làm khó được thủ môn Schmeichel. Giữa hiệp một, Rodrigo một lần đưa bóng vào lưới nhưng anh lại mắc lỗi việt vị.

 

Tấn công nhiều mà không có thêm bàn thắng, Man City phải trả giá ở phút 37. Từ tình huống phản công, Vardy bị Kyle Walker phạm lỗi trong vùng cấm. Đội khách được hưởng penalty. Chính Vardy thực hiện thành công trên chấm 11m để gỡ hòa 1-1.

 

Sang hiệp hai, khi các học trò của HLV Guardiola còn đang mải mê dâng cao, Leicester tiếp tục khiến đối thủ ôm hận bằng pha phản công nhanh. Từ đường mở bóng lên, Castagne chuyền thuận lợi để Vardy ghi bàn kiểu "vẩy chân sáo", đánh bại thủ môn Ederson ở phút 54.

 

Tới phút 58, Leicester lần thứ hai được hưởng penalty. Vardy một lần nữa đem về quả phạt khi bị Garcia kéo ngã. Trên chấm 11m, Vardy sút bóng quyết đoán. Ederson dù đoán đúng hướng nhưng không thể chạm tay vào bóng.

 

Tielemans có ngày thi đấu ấn tượng hơn đồng hương De Bruyne. Ảnh: Reuters.

 

Hàng công của Man City có ngày thi đấu bế tắc, dù De Bruyne luôn tạo ra những đường chuyền loại bỏ hàng thủ đối phương. Đội bóng áo xanh tiếp tục nhận thêm bàn thua ở phút 77. Maddison đi bóng tự tin cắt từ biên vào trung lộ trước khi tung cú cứa lòng hiểm hóc, không cho thủ môn Ederson cơ hội cản phá.

 

Ake nhen nhóm cơ hội cho đội chủ sân Etihad khi bật cao đánh đầu sau cú đá phạt góc của Mahrez ở phút 84. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, hàng thủ Man City lần thứ 3 mắc sai lầm, để trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

 

Mendy phạm lỗi với Maddison trong một pha băng lên dũng mãnh của tiền vệ Leicester. Vardy đã rời sân và Tielemans được trao cơ hội. Tiền vệ người Bỉ dứt điểm quyết đoán để ấn định thắng lợi 5-2.

 

Man City thua trận đậm nhất trước Leicester. Ảnh: Reuters.

 

Cả trận, Man City cầm bóng 72%, tung ra 16 cú sút, nhưng chỉ 5 lần trúng đích và có được 2 bàn thắng. Trong khi đó, Leicester sút trúng đích cả 7 lần và chuyển hóa thành 5 bàn thắng.

 

Trận thắng 5-2 giúp Leicester vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận, cùng hiệu số +8. "Bầy cáo" đang có hàng công mạnh nhất giải khi 12 lần sút tung lưới đối phương. Trong khi đó, thầy trò HLV Guardiola đứng thứ 13 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu.

 

Theo Báo Hànộimới