Banner

Messi và Ronaldo bị loại khỏi đề cử của UEFA

Sự vắng mặt của hai siêu sao hàng đầu nền bóng đá đương đại giúp De Bruyne, Lewandowski và Neuer có cơ hội trở thành chủ nhân của giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức.

 

Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, cả Ronaldo và Messi không có tên trong danh sách rút gọn của UEFA. Việc hai ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới vắng mặt là điều đã được dự báo từ trước.

 

Theo Goal, Ronaldo vẫn duy trì phong độ ấn tượng trong màu áo Juventus nhưng không thể giúp đội bóng tiến sâu tại Champions League 2019-2020. “Bà đầm già” thành Turin dừng chân tại vòng 1/8, sau thất bại trước Lyon theo luật bàn thắng sân khách.

 

Tương tự, Messi cùng đồng đội cũng bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu lục, sau trận thua muối mặt 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết. Trong 8 lần ra sân, Messi và Ronaldo chỉ ghi được 3 bàn thắng, con số đáng thất vọng so với khả năng săn bàn lừng danh.

 

Việc cả Messi và Ronaldo bị loại khỏi đề cử năm nay giúp Lewandowski trở thành ứng viên sáng giá nhất. Tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich là chủ nhân của 15 bàn thắng tại Champions League mùa vừa qua. Cạnh tranh trực tiếp với Lewandowski là Neuer, thủ môn kỳ cựu giúp “Hùm xám” nước Đức giữ sạch lưới ở trận chung kết với PSG.

 

Ngoài ra, De Bruyne cũng là cái tên đáng chú ý nhờ phong độ chói sáng trong màu áo Man City. Tiền vệ tài năng đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ Ngoại hạng Anh thứ hai được vinh danh kể từ khi danh hiệu này ra đời vào năm 2010.

 

Theo  Báo Hànộimới