Banner

Ibrahimovic lập cú đúp trong trận đầu tiên tại Serie A mùa này

Tiền đạo người Thụy Điển tỏa sáng giúp chủ nhà Milan giành chiến thắng 2-0 trước Bologna ở vòng một Serie A rạng sáng 22-9 (giờ Hà Nội).
Zlatan là nguồn cảm hứng thi đấu cho Milan. Ảnh: Getty.

 

Sau màn trình diễn ấn tượng ở Europa League, Zlatan Ibrahimovic tiếp tục được HLV Stefano Pioli trao cơ hội đá chính. Anh là mũi tấn công cao nhất trong đội hình 4-2-3-1. Samuel Castillejo, Hakan Calhanoglu và Ante Rebic là 3 cái tên hỗ trợ phía sau tiền đạo người Thụy Điển.

 

Milan nhập cuộc tự tin trên sân nhà. Hàng công chất lượng giúp Rossoneri triển khai những phương án tấn công đa dạng. Ibrahimovic gây ấn tượng với những tình huống xử lý khéo léo, những pha tì đè mạnh mẽ dù đã bước sang tuổi 39. Sự xuất hiện của tiền đạo Zlatan trong vùng cấm khiến hàng thủ Bologna xáo trộn, từ đó tạo khoảng trống cho các mũi tấn công còn lại

.

Cơ hội lần lượt mở ra với các cầu thủ áo sọc đỏ đen. Tuy nhiên, Ante Rebic, Matteo Gabbia lại bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 28, Ibra tì đè loại hậu vệ rồi thực hiện đường chuyền cho Bennacer. Tiền vệ trung tâm của Milan đệm bóng ra ngoài dù khung thành đã rộng mở

.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Milan cũng có bàn mở tỷ số ở phút 35. Từ pha treo bóng của Theo, Ibrahimovic bật cao đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Skorupski. Từ năm 1999 đến nay, Zlatan đã chơi 22 mùa giải ở các giải vô địch quốc gia (Thụy Điển, Hà Lan, Italia, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Mỹ) và chưa mùa nào anh "tịt ngòi".

 

Milan tiếp tục dồn ép đối thủ trong hiệp 2 và sớm có cơ hội nhân đôi cách biệt. VAR mang về cho đội chủ nhà quả 11 m, sau khi phát hiện De Silvestri phạm lỗi với Simon Kjaer trong vùng cấm. Ibra không mắc sai lầm để hoàn tất cú đúp ở phút 50. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ibra ghi nhiều hơn một bàn ở trận mở màn mùa giải mới.

 

Cựu sao Man Utd suýt chút nữa lập hat-trick ở phút 63. Anh đã đi bóng vượt qua thủ môn đội khách, nhưng lại dứt điểm ra ngoài.

 

Cách biệt an toàn giúp Milan chơi thoải mái trong phần còn lại của trận đấu. Theo Hernandez, Ibra liên tục thử tài thủ môn Skorupski bằng những cú ra chân quyết đoán từ ngoài vùng cấm.

 

Bologna bị dẫn 2 bàn và phải chơi thiếu người từ phút 88. Mitchell Dijks bị truất quyền thi đấu sau tấm thẻ vàng thứ 2. Đội khách chấp nhận thất bại 0-2 trong chuyến hành quân đến San Siro.

 

Đội hình ra sân của Milan và Bologna.

 

Theo Báo Hànộimới