Banner

Trận tranh siêu cúp châu Âu “mở cửa” với người hâm mộ

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cho phép người hâm mộ đến sân theo dõi Siêu cúp châu Âu vào tháng 9 tới nhưng giới hạn ở mức 30% sức chứa của sân.
Khoảng 20.000 người hâm mộ có thể đến sân theo dõi Siêu cúp
châu Âu 2020. Ảnh: UEFA

 

Do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19, toàn bộ các giải đấu của UEFA sau khi được khôi phục trở lại đều “đóng cửa” với người hâm mộ. Các đội bóng thi đấu trên sân trống nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

 

Trong diễn biến mới nhất, UEFA thông báo, người hâm mộ có thể đến sân theo dõi trận tranh Siêu cúp châu Âu 2020 giữa Sevilla và Bayern Munich, tại thành phố Budapest của Hungary vào ngày 24-9, theo Sky Sport.

 

Tuy nhiên, UEFA sẽ chỉ cho phép khoảng 20.000 người hâm mộ vào sân, tương đương 30% sức chứa của sân Puskas Arena. Quyết định của cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu nhằm đánh giá nguy cơ và những tác động liên quan khi để khán giả đến sân theo dõi trực tiếp.

 

Trong một tuyên bố, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nhấn mạnh, bóng đá có thể diễn ra trong mọi hoàn cảnh khó khăn nhưng việc các trận đấu không có khán giả đã làm lu mờ một phần đặc điểm của môn thể thao này.

 

Do đó, UEFA kỳ vọng, quyết định cho phép người hâm mộ đến sân theo dõi trận tranh Siêu cúp châu Âu sẽ là phép thử, trước khi cơ quan này đưa ra những động thái tiếp theo đáp lại kỳ vọng của giới mộ điệu môn thể thao vua.

 

Theo Báo Hànộimới