Banner

Tân Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi chính thức nhận nhiệm vụ tại VFF

Chiều 25-8, tân Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - ông Yusuke Adachi đã chính thức hoàn thành thời gian 14 ngày cách ly theo quy định phòng, chống dịch Covid-19 và đến làm việc tại VFF. Trước đó, tân Giám đốc kỹ thuật của VFF đã di chuyển trên chuyến bay từ Nhật Bản đến Vân Đồn, Quảng Ninh và cách ly tại đây.
Ông Yusuke Adachi là một trong những giảng viên huấn luyện viên
ưu tú (Elite) của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

 

Ông Yusuke Adachi được biết đến là một trong những giảng viên hàng đầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Chuyên gia này cũng chính là thầy của nhiều huấn luyện viên thuộc thế hệ cầu thủ danh tiếng tại Việt Nam như: Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Minh Phương...

 

Chia sẻ về công việc mới với bóng đá Việt Nam trên cương vị Giám đốc kỹ thuật, ông Adachi, cho biết: "Tôi cảm thấy có trách nhiệm lớn và rất hào hứng, cũng như sẵn sàng cho công việc tại Việt Nam".

 

Theo kế hoạch, sau khi ổn định chỗ ở tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF), ông Adachi sẽ làm việc cụ thể với lãnh đạo VFF về công việc mà ông đảm trách.

 

Được biết, ngoài công việc hoạch định, tổ chức, lên kế hoạch cho các đội tuyển trẻ Việt Nam, ông Adachi sẽ chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt là hệ thống huấn luyện viên trẻ, giám đốc kỹ thuật cho các câu lạc bộ và trung tâm bóng đá; phối hợp, nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như những phương pháp tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế.

 

Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi sẽ là một đối tác quan trọng của huấn luyện viên Park Hang-seo trong những kế hoạch phát triển dài hạn của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là mục tiêu đưa đội tuyển Việt Nam đến World Cup 2026.

 

Theo Báo Hànộimới