Banner

Huấn luyện viên Park Hang-seo vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Sáng 27-8, lễ trao Huân chương Lao động hạng Nhì và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho huấn luyện viên Park Hang-seo cùng hai trợ lý Lee Young Jin và Kim Han Yoon đã được tổ chức tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Huấn luyện viên Park Hang-seo được trao Huân chương Lao động hạng Nhì.

 

Ông Park Hang-seo là huấn luyện viên bóng đá đầu tiên nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

 

Ngoài huấn luyện viên Park Hang-seo, hai trợ lý của ông Park là Lee Young Jin và Kim Han Yoon cũng được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do có những đóng góp vào thành tích xuất sắc của U22 Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung trong thời gian qua.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng huấn luyện viên Park Hang-seo và các trợ lý đã vinh dự nhận phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước Việt Nam trao tặng.

 

Bộ trưởng đánh giá, từ khi ông Park đến Việt Nam làm việc, bóng đá Việt Nam có bước tiến lớn, với khởi đầu ấn tượng là ngôi Á quân U23 châu Á - giải đấu đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam, không chỉ ở thành tích, mà còn ở tinh thần thi đấu; tiếp đó là lọt vào nhóm 8 đội hàng đầu châu lục tại Asian Cup 2019, chức vô địch SEA Games 30...

 

"Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đang diễn ra, tôi rất hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua, cũng như đạt thành tích cao tại AFF Cup và SEA Games 2021 tại Việt Nam. Mong huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục nỗ lực để nối dài thành tích của bóng đá Việt Nam", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giao nhiệm vụ, đồng thời đề nghị giới quản lý thể thao cùng các cầu thủ nỗ lực vì thành tích chung.

 

Trợ lý Lee Young Jin và Kim Han Yoon cũng vinh dự nhận Bằng khen
của Thủ tướng Chính phủ.

 

Xúc động gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã trao tặng phần thưởng cao quý này cho ông, huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ, ông vô cùng cảm kích khi được biết, đây là tấm huân chương đầu tiên mà một chuyên gia thể thao ngoại được nhận.

 

"Tôi hiểu ý nghĩa tấm huân chương là sự ghi nhận, động viên, đồng thời cũng cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn với bóng đá Việt Nam", ông Park nói.

 

Theo chiến lược gia Hàn Quốc, hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều giải bóng đá thế giới cũng như Việt Nam phải trì hoãn. Đây là khoảng thời gian quý giá để toàn đội tuyển tìm cách củng cố thêm sức mạnh, nỗ lực gặt hái thêm thành tích cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

 

Theo  Báo Hànộimới