Banner

Sân cỏ nước Pháp mở cửa với người hâm mộ

Từ nay đến cuối tháng 8, bóng đá nước Pháp sẽ đón người hâm mộ trở lại nhưng giới hạn ở mức 5.000 người. Tuy nhiên, giới chức địa phương có thể cấp quyền ngoại lệ cho những trường hợp nhất định.
Người hâm mộ bóng đá Pháp có thể đến sân nhưng giới hạn số lượng
và phải tuân thủ quy định an toàn sức khỏe. Ảnh: Getty Images

 

Theo Channel News Asia, Pháp là cường quốc bóng đá thế giới đầu tiên cho phép người hâm mộ đến sân theo dõi các trận cầu đỉnh cao, sau thời gian dài toàn bộ hệ thống các giải bóng đá quốc gia này “đóng cửa” với khán giả do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19.

 

Cụ thể, 5.000 người là con số được phép vào sân theo dõi các trận đấu cho đến cuối tháng 8 năm nay. Ngoài ra, giới chức địa phương cũng có thể linh động cấp phép cho nhiều trường hợp dựa trên sức chứa của sân, phân tích tình hình sức khỏe cộng đồng và những quy định về bảo đảm an toàn, theo thông báo của Bộ Thể thao Pháp.

 

Do đó, tổng số người hâm mộ đến sân thực tế có thể vượt mốc 5.000 người. Tuy nhiên, toàn bộ người xem phải đeo khẩu trang, ngồi tại chỗ, không tập trung quá 10 người mỗi nhóm và phải giữ khoảng cách với các nhóm khác.

 

Đối với vấn đề này, nhiều đội bóng Pháp kỳ vọng mức trần 5.000 khán giả sẽ được nâng lên nhằm giúp vượt qua giai đoạn khó khăn về kinh tế. Dù vậy, Chính phủ Pháp đã bác bỏ đề xuất này trước những diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19.

 

Theo Báo Hànộimới