Banner

Hà Nội FC thất thủ trước Sài Gòn FC trên sân nhà

Chiều tối 30-6, vòng 7 V-League 2020 tiếp tục diễn ra với trận đấu Hà Nội FC - Sài Gòn FC trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) là trận đấu tâm điểm.
Một pha tranh bóng giữa các cầu thủ Hà Nội FC và Sài Gòn FC.

 

Đội bóng Thủ đô là đương kim vô địch giải đấu và là đội có hàng công mạnh nhất V-League hiện nay (11 bàn); còn Sài Gòn FC là đội duy nhất bất bại sau 6 vòng đấu đầu tiên ở V-League 2020 (thắng 2, hòa 4).

 

Trong những phút đầu hiệp 1, trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng, Sài Gòn FC chơi khá tự tin trên sân Hàng Đẫy. Những phút tiếp theo, Hà Nội FC tăng tốc với những pha tấn công bên hành lang cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Văn Kiên, Thành Lương. Mặc dù chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng, nhưng đội bóng Thủ đô vẫn không thể có bàn thắng. Kết thúc hiệp 1, hai đội hoà nhau với tỷ số 0-0.

 

Sang hiệp 2, Sài Gòn FC đã bất ngờ chọc thủng lưới Hà Nội FC. Geovane (Sài Gòn FC) đã đi bóng vượt qua Moses, rồi tung ra cú sút làm tung lưới đội chủ nhà, mở tỷ số cho Sài Gòn FC.

 

Bất ngờ bị thủng lưới, Hà Nội FC dồn lên tìm bàn gỡ. Phút 58, Văn Triền đã phạm lỗi với Moses (Hà Nội FC) trong vòng cấm và trọng tài Mai Xuân Hùng chỉ tay vào chấm phạt 11m. Đáng tiếc, Văn Quyết đã khiến cổ động viên nhà phải thất vọng, khi sút hỏng quả phạt đền này.

 

Những phút sau đó, mặc dù rất nỗ lực, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi cho đội chủ nhà. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Sài Gòn FC. Với kết quả này, Hà Nội FC tụt sâu trên bảng xếp hạng, mới được 10 điểm.

 

Tại trận đấu cùng giờ trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định), Dược Nam Hà Nam Định đã giành chiến thắng đậm 3-0 trước Sông Lam Nghệ An, để tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng.

 

Ở hai trận đấu còn lại, câu lạc bộ Thanh Hoá tiếp đà thăng hoa, đánh bại Than Quảng Ninh với tỷ số 2-0 và giành trọn 3 điểm; Becamex Bình Dương chia điểm trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số hoà 1-1.

 

Như vậy, kết thúc vòng 7 V-League 2020, thành phố Hồ Chí Minh vẫn vững ngôi đầu bảng với 14 điểm, Sài Gòn FC xếp thứ hai với 13 điểm, tiếp theo là Becamex Bình Dương, Viettel và Sông Lam Nghệ An. Hà Nội FC tụt xuống thứ sáu bảng xếp hạng.

 

Theo Báo Hànộimới