Banner

BTC SEA Games 31 chưa chốt được độ tuổi tham dự môn bóng đá nam

Các quốc gia thành viên thống nhất danh sách 36 môn thi đấu của nước chủ nhà Việt Nam đưa ra tại SEA Games 31, nhưng chưa chốt tuổi tham dự bóng đá nam.

Ở lần đầu tiên được tổ chức với hình thức trực tuyến, Hội nghị Liên đoàn thể thao Đông Nam Á vừa diễn ra trong hai ngày 21 - 22/7 đã thảo luận nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến công tác tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam vào năm 2021. Về cơ bản, các quốc gia thành viên thống nhất danh sách 36 môn thi đấu được nước chủ nhà đưa ra.


Tại hội nghị, ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Ban thể thao và luật của SEA Games 31 thông báo với các nước trong khu vực về thời gian tổ chức SEA Games 31 từ ngày 21/11 đến 2/12/2021, tại Hà Nội và một số địa phương lân cận gồm Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, với sự tham gia của khoảng 10.000 người.

 

Các quốc gia thành viên thống nhất danh sách 36 môn thi đấu tại
SEA Games 31 do Việt Nam đề xuất.

 

Danh sách các môn thi đấu do chủ nhà Việt Nam đưa ra gồm 36 môn: Điền kinh, thể thao dưới nước, thể dục, rowing, canoeing/kayak, bóng đá, bắn súng, bắn cung, cử tạ, judo, taekwondo, karate, wushu, vật, quyền anh, kickboxing, đấu kiếm, cầu lông, cầu mây, quần vợt, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném, xe đạp, bóng bàn, billiards & snooker, golf, bi sắt, kurash, vovinam, cờ, pencak silat, muay, thể hình, lặn và khiêu vũ thể thao.

 

Tại phiên họp, đại diện các quốc gia đề xuất bổ sung thêm hơn 20 môn vào chương trình thi đấu như jujitsu, bowling, eSport, bơi nghệ thuật, võ gậy, ba môn phối hợp, đua thuyền buồm, bóng bầu dục... Tuy nhiên, ngoài 36 môn đã ấn định, Việt Nam chỉ tổ chức thêm khoảng 4 môn, đảm bảo chương trình thi đấu có tối đa 40 môn, với dưới 500 nội dung.

 

Về việc lựa chọn thêm môn thi đấu, ông Trần Đức Phấn cho biết: “Về việc này, bộ phận chuyên môn của chúng tôi sẽ có tổng hợp, đánh giá, cân nhắc trên cơ sở phải có căn cứ để chúng ta thêm môn nào, theo tuần tự để báo cáo Ban tổ chức, Ban chỉ đạo để các đồng chí lãnh đạo cho ý kiến trước khi ta công bố với các quốc gia. Các quốc gia hiện nay rất muốn chúng ta công bố sớm, thì chúng ta sẽ theo thông lệ công bố trước 1 năm. Tháng 11 này chúng ta tổ chức Hội nghị lần thứ hai liên quan đến công tác tổ chức SEA Games 31 tại nước ta thì chúng ta sẽ công bố”.

 

Theo thông báo của Ban tổ chức, môn thi đấu nhận được nhiều sự quan tâm là bóng đá nam sẽ diễn ra tại hai địa điểm, một bảng tổ chức tại Nam Định, bảng còn lại diễn ra ở Hà Nội. Các trận bán kết và chung kết bóng đá nam diễn ra tại sân Mỹ Đình còn sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) là nơi tổ chức các trận bóng đá nữ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức SEA Games 31 chưa chốt độ tuổi tham dự môn bóng đá nam.

 

Ông Trần Đức Phấn cho biết thêm: “Đối với môn bóng đá nam thì hiện nay chúng tôi đang giao cho các bộ phận chuyên môn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam trao đổi, xem Việt Nam tổ chức môn bóng đá nam lứa tuổi U nào. Tuy nhiên chắc chúng ta vẫn sẽ theo thông lệ của SEA Games. Chúng ta sẽ tính toán kĩ điều này, không làm thay đổi cục diện của bóng đá trong khu vực. Có nghĩa là chúng ta không thay đổi cái gì đó mà làm ảnh hưởng đến cục diện bóng đá Đông Nam Á”.

 

Cũng trong chương trình Hội nghị, tại phiên làm việc của Ban Thể thao và Luật, Việt Nam đã đề xuất đưa Võ cổ truyền - môn võ có bề dày lịch sử lâu đời vào danh mục nhóm 3 các môn thể thao của khu vực tại Hiến chương Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á.

 

Liên quan tới nước chủ nhà của các kỳ SEA Games tiếp theo, thông tin từ Hội nghị cho biết, SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia và SEA Games 33 tổ chức ở Thái Lan./.

 

Theo VOV.VN