Banner

Messi giúp Barca giành lại ngôi đầu từ tay Real

Siêu sao người Argentina chơi ấn tượng trong vai trò nhạc trưởng giúp Barca giành thắng lợi tối thiểu trước đội khách Bilbao ở vòng 31 La Liga, diễn ra rạng sáng 24-6 (giờ Hà Nội).

Bilbao phải làm khách tại Camp Nou nhưng không ngần ngại chơi sòng phẳng với chủ nhà Barca. Cơ hội đến với CLB xứ Basque ngay phút thứ tư. Lopez treo bóng khó chịu khiến Ter Stegen phải trổ hết tài nghệ đẩy bóng cứu thua.

 

Barca không thể tìm ra phương án tiếp cận khung thành đối thủ. Messi cố gắng dồn bóng đến vị trí của Luis Suarez, nhưng những đường chuyền của anh không thể tạo ra cơ hội cho đồng đội người Uruguay.

 

Chủ nhà tấn công bế tắc và nhiều lần thót tim trước những pha lên bóng của đội khách. Nếu Busquets không kịp can thiệp, mành lưới của Ter Stegen đã rung lên sau cú dứt điểm cận thành của Inaki Williams ở phút 24. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

 

Hàng thủ Bilbao rất vất vả mới có thể ngăn chặn Messi.

 

Thế trận không có nhiều sự thay đổi trong hiệp hai. Mỗi khi Messi vượt qua cầu thủ đội khách, sẽ có một lớp phòng ngự khác ập đến khiến anh không thể chuyền hay dứt điểm.

 

HLV Setien buộc phải đưa ra sự thay đổi khi chứng kiến học trò chơi bế tắc. Ivan Rakitic vào sân ở phút 64 và sớm mang lại sự khác biệt với pha làm bàn khai thông thế bế tắc ở phút 71.

 

Công đầu thuộc về Messi với hàng loạt pha đi bóng khiến hàng thủ đội khách xáo trộn. Công việc của Rakitic chỉ là băng lên nhận đường chuyền rồi tung cú sút cận thành hạ gục thủ môn Simon.

 

Bàn thắng mở tỷ số giúp Barca giải tỏa áp lực. Nhà đương kim vô địch La Liga giảm nhịp độ trận đấu và duy trì cách biệt 1 bàn cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Kết quả này giúp Barca tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 68 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với Real nhưng chơi hơn 1 trận.

 

Đội hình ra sân của hai đội.

 

Bảng xếp hạng La Liga 2019-2020 mới nhất. Đồ họa: Minh Phúc.

 

Theo Báo Hànộimới