Banner

Đội tuyển Việt Nam lên kế hoạch đá giao hữu với Iraq vào tháng 10

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển Việt Nam lên kế hoạch thi đấu giao hữu với đội tuyển Iraq trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022.
Đội tuyển Iraq gửi thư mong muốn đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam.

 

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố lịch dự kiến các trận đấu kế tiếp của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Malaysia vào ngày 13-10; sau đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đón tiếp đội tuyển Indonesia trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 12-11.

 

Trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra trên sân nhà của đội tuyển UAE vào ngày 17-11.

 

Để chuẩn bị tốt cho vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam rất cần "quân xanh" để đấu giao hữu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của  dịch Covid-19, VFF đã gặp khó khăn trong tìm kiếm các đối thủ để tổ chức trận đấu giao hữu quốc tế. Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq dự kiến tổ chức ngày 26-3, tại thành phố Hồ Chí Minh đã không diễn ra do dịch Covid-19. Sau đó, VFF đã gửi thư mời đội Kyrgyzstan thay thế nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trận đấu cũng không diễn ra.

 

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Iraq đã gửi đề nghị tới VFF về việc tổ chức lại trận giao hữu với Việt Nam. Việc có được "quân xanh" chất lượng là tin vui với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF đang phải kiểm tra lại các quy định liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, nếu được phép tổ chức, trận giao hữu Việt Nam - Iraq có thể diễn ra ngày 8-10 ở Hà Nội.

 

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Đứng sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

 

Theo Báo Hànộimới