Banner

Thắng Hoàng Anh Gia Lai 2-0, DNH Nam Định giành quyền đi tiếp tại cúp Quốc gia

Chiều 23-5, sau quãng thời gian dài phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, mùa giải 2020 của bóng đá Việt Nam đã chính thức trở lại bằng trận đấu giữa DNH Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) tại cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020.
DNH Nam Định đã tạo ra thế trận áp đảo, có nhiều cơ hội rõ nét về phía
khung thành của HAGL. (Ảnh: Đức Huy)

 

Trước tình hình dịch Covid-19 chưa hoàn toàn chấm dứt, các khán giả vào sân theo dõi trận DNH Nam Định gặp HAGL phải tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch.

 

Ở trận đấu này, HAGL tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất của mình. Văn Toàn kịp bình phục chấn thương để ra sân ngay từ đầu. Sự thiếu vắng duy nhất bên phía đội bóng phố Núi là trung vệ Memovic.

 

Đội chủ nhà DNH Nam Định cũng tung ra sân với đội hình gần như mạnh nhất. Trung vệ Anh Quang và tiền vệ Valentin là hai sự thiếu vắng đáng tiếc của đội chủ sân Thiên Trường. Trên hàng công, Đỗ Merlo và Rafaelson gánh vác trọng trách ghi bàn.

 

Trong những phút đầu của trận đấu, với lợi thế sân nhà, DNH Nam Định đã tạo ra thế trận áp đảo với nhiều cơ hội rõ nét về phía khung thành của HAGL. Sau những phút đầu tiên có phần chịu trận, HAGL đã phần nào bắt nhịp được với trận đấu.

 

Phút thứ 42 của trận đấu, từ đường chuyền của Xuân Quyết bên cánh trái, Rafaelson nhảy lên đánh đầu hạ gục thủ môn Văn Trường (HAGL), mở tỷ số cho đội DNH Nam Định. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

 

Vào hiệp 2, với nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nếu không muốn phải sớm dừng chân ở vòng sơ loại cúp Quốc gia 2020, các cầu thủ của HAGL liên tiếp phạm lỗi khiến trọng tài Đình Thái phải rút tới chiếc thẻ vàng thứ 3 cho HAGL.

 

Phút thứ 63, từ pha đánh gót của Sỹ Minh, Xuân Quyết băng vào dứt điểm cực mạnh, giúp DNH Nam Định vượt lên dẫn trước 2 bàn cách biệt. Những phút tiếp theo, dù đã hết sức cố gắng nhưng HAGL vẫn không thể gỡ được bàn thắng danh dự nào.

 

Với 2 bàn thắng của Rafaelson và Xuân Quyết, DNH Nam Định vượt qua HAGL với tỷ số 2-0 và giành vé vào vòng 1/8 cúp Quốc gia 2020. Đối thủ tiếp theo của thầy trò huấn luyện viên Văn Sỹ sẽ là Than Quảng Ninh.

 

Theo Báo Hànộimới