Banner

Ngoại hạng Anh có thể vẫn diễn ra nhưng trên sân trung lập

Ban tổ chức (BTC) Ngoại hạng Anh dự kiến để mùa giải 2019-2020 tiếp tục diễn ra sau khi triệu tập một cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để bàn về vấn đề này ngày 19-3.
Các trận đấu còn lại của Ngoại hạng Anh 2019-2020 có thể diễn ra
trên sân trung lập không khán giả. Ảnh: Getty Images

 

Những diễn biến phức tạp của Covid-19 tại châu Âu thời gian gần đây đã buộc giải bóng đá hàng đầu nước Anh phải hủy bỏ mọi trận đấu cho đến ít nhất ngày 4-4. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, Ngoại hạng Anh khó có thể trở lại sau mốc thời gian này vài tuần.

 

Song, việc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây quyết định lùi Euro 2020, dự kiến diễn ra vào tháng 6 năm nay, sang năm 2021, đã mở ra cơ hội để Ngoại hạng Anh mùa này có thể kết thúc vào mùa hè do không bị trùng lịch thi đấu. Với việc Anh quyết định cấm hoàn toàn những sự kiện tập trung đông người, BTC Ngoại hạng Anh đã tính đến phương án tổ chức các trận đấu trên sân không khán giả nhưng vẫn truyền hình trực tiếp để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người hâm mộ. 

 

Theo The Sun, lãnh đạo các đội bóng Ngoại hạng Anh đã thống nhất với kế hoạch kể trên và toàn bộ 92 trận đấu còn lại có thể được tổ chức tại 2 hoặc 3 địa điểm trung lập, với vùng Midlands thuộc miền Trung nước Anh đang là phương án khả thi nhất. Để kịp kết thúc mùa giải vào tháng 6 tới, BTC Ngoại hạng Anh có thể sẽ tổ chức nhiều hơn 1 trận mỗi ngày và cứ cách 3 ngày sẽ diễn ra các trận đấu. Ngoài ra, việc Ngoại hạng Anh 2019-2020 kết thúc trong tháng 6 sẽ giúp giải đấu danh giá nhất xứ sương mù tránh phải đền bù 750 triệu bảng theo hợp đồng trị giá 3 tỷ bảng đã ký kết với Sky Sports và BT Sports.

 

Theo  Báo Hànộimới