Banner

Trợ lý Lee Young Jin sẽ tạm thay ông Park Hang-seo chỉ đạo đội tuyển Việt Nam

Trợ lý Lee Young Jin sẽ tạm thay huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ đạo trận giao hữu Việt Nam - Iraq vào ngày 26-3 tới, do ông Park đang phải chịu án phạt của Ủy ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).
Trợ lý Lee Young Jin (trái) sẽ tạm chỉ đạo đội tuyển Việt Nam trong khi
ông Park chịu án phạt.

 

Do SEA Games là giải đấu không trong hệ thống thi đấu chính thức của AFC nên ông Park chỉ bị cấm chỉ đạo ở 4 trận giao hữu tới của đội tuyển Việt Nam chứ không bị cấm chỉ đạo ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

 

Với việc bị Ủy ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phạt 5.000 USD và cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu do nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30 năm 2019 giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ giao quyền chỉ đạo trận giao hữu sắp tới của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Iraq vào ngày 26-3 tới. Tuy nhiên, trận đấu này có diễn ra hay không còn phụ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh do Covid-19. 

 

Trợ lý Lee Young Jin được xem là cộng sự tin cậy của huấn luyện viên Park Hang-seo. Tại SEA Games 30, khi ông Park Hang-seo bị truất quyền chỉ đạo, chính ông Lee Young Jin được giao quyền trực tiếp chỉ đạo U22 Việt Nam trong phần còn lại của trận đấu. Ngoài ra, trong các trận đấu của các đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, trợ lý Lee Young Jin thường đưa ra những tư vấn quan trọng liên quan đến nhân sự, chiến thuật cho ông Park Hang-seo. Nhờ vậy, huấn luyện viên Park Hang-seo đã giúp các đội tuyển Việt Nam nhiều lần vượt qua khó khăn, bất lợi trong trận đấu. 

 

Theo  Báo Hànộimới