Banner

Hoạt động du lịch ở Hội An diễn ra bình thường

Ngày 22/2, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với các ngành chức năng TP. Hội An về công tác phòng chống dịch COVID-19 và trực tiếp gặp gỡ nói chuyện với du khách ở khu vực phố cổ.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh gặp gỡ nói chuyện với du khách
tại phố cổ Hội An trong ngày 22/2. Ảnh: VGP/Thế Phong

 

Du khách vẫn chọn Hội An là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng
tại thời điểm này. Ảnh: VGP/Thế Phong

 

Đại diện TP. Hội An cho biết với các biện pháp đồng bộ và quyết liệt trong kiểm soát dịch bệnh, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với COVID-19 xảy ra trên địa bàn.

 

Bên cạnh đó công tác phòng chống dịch bệnh vẫn được duy trì như phun thuốc khử trùng tại các địa điểm công cộng, khu phố cổ; duy trì kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí cho du khách tham quan tại các điểm bán vé; theo dõi chặt chẽ và liên tục cập nhật số lượng khách đến tham quan, lưu trên địa bàn, đặc biệt là khách đến từ các quốc gia, lãnh thổ có dịch.

 

Du khách quốc tế tại khu vực Chùa Cầu. Ảnh: VGP/Thế Phong

 

Du khách tham quan nhà cổ tại Hội An. Ảnh: VGP/Thế Phong


Theo ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin TP. Hội An, hiện nay bình quân mỗi ngày có khoảng 3.000 khách quốc tế mua vé tham quan Hội An. Tuy lượng khách này có giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng hoạt động lưu trú tại Hội An vẫn khả quan, bình quân mỗi đêm có trên 10.000 lượt khách lưu trú, trong đó, 90% là du khách châu Âu. Đây là tính hiệu rất đáng mừng trong thời điểm dịch COVID-19.

 

Ảnh: VGP/Thế Phong

 

Du khách mua vé tham quan. Ảnh: VGP/Thế Phong

 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đánh giá Hội An rất tích cực, chủ động trong công tác phòng ngừa nên hạn chế được tối đa ảnh hưởng dịch bệnh đến môi trường du lịch. Dù vậy, Thành phố vẫn phải nỗ lực hơn nữa để giữ được hình ảnh Hội An an toàn, thân thiện trong lòng du khách.

 

Theo Chinhphu.vn