Banner

Hai đại diện bóng đá nữ Đông Nam Á thua ở lượt đầu, Việt Nam nhiều cơ hội

Tối 3-2, tại Jeju (Hàn Quốc) đã diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Myanmar và Hàn Quốc, ở lượt trận ra quân tại bảng A vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020.
Tuyển nữ Hàn Quốc trong trận ra quân cùng đội tuyển Myanmar (Ảnh: AFC)

 

Tại lượt đấu này, đội tuyển nữ Hàn Quốc đã dễ dàng có được chiến thắng đậm 7-0 trước tuyển Myanmar. Ji So-Yun (cú đúp), Lee So-Dam, Park Yee-Un (cú đúp) và Yeo Min-Ji đã thay nhau lập công mang chiến thắng đậm về cho đội chủ nhà Hàn Quốc.

 

Chiến thắng tưng bừng này giúp đội tuyển Hàn Quốc tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm, đặt một chân vào vòng đấu tiếp theo.

 

Với việc Myanmar thảm bại 0-7 trước Hàn Quốc, đội tuyển nữ Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để giành quyền đi tiếp tại vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020.

 

Còn tại bảng B, trận ra quân của đội tuyển nữ Thái Lan ở vòng loại Olympic Tokyo 2020 đã kết thúc không như mong đợi khi họ bị đối thủ yếu hơn là tuyển nữ của Đài Loan đánh bại với tỷ số 1-0. Nữ cầu thủ Ting Chi ở một pha tấn công chớp nhoáng phút thi đấu thứ 19 đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

Đây là một thất bại gây sốc, bởi Thái Lan, với hai lần dự vòng chung kết World Cup bóng đá nữ liên tiếp những năm gần đây, được đánh giá cao hơn hẳn so với Đài Loan.

 

Kết quả này cũng giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam rộng cửa để vượt qua vòng đấu bảng. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ chỉ cần giành chiến thắng trước Myanmar ở lượt trận thứ 2 của bảng A là có vé đi tiếp.

 

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển nữ Myanmar sẽ diễn ra vào ngày 6-2 tới.

 

Theo Báo Hànộimới