Banner

Hạ Thiem sau 5 set, Djokovic lần thứ 8 vô địch Australian Open

Tối 2-2, Djokovic vượt qua Thiem sau trận đấu kéo dài 5 set, qua đó có lần thứ 8 lên ngôi tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2020.

Novak Djokovic lần thứ 8 vô địch Australian Open sau khi đánh bại Dominic Thiem 3-2 (6-4, 4-6, 2-6, 6-3, 6-4) ở trận chung kết diễn ra chiều 2-2 (giờ Hà Nội).

 

Dominic Thiem và Novak Djokovic cống hiến cho người hâm mộ tại Melbourne Park những pha bóng đôi công đẹp mắt. Sau gần 4 giờ thi đấu, "Nole" bảo vệ thành công chức vô địch, qua đó lập kỷ lục 8 lần vô địch giải này.

 

Trong set đầu tiên, đương kim vô địch giải nhập cuộc ấn tượng. Anh sớm có break ngay ở game 2 sau hàng loạt các pha bóng bền, trước khi Thiem thực hiện cú đánh rúc lưới. Tay vợt Serbia dẫn trước đối thủ 4-1 nhưng bất ngờ chơi chùng xuống sau đó.

 

Thiem gây nhiều khó khăn cho Djokovic. Ảnh: Reuters.

 

Djokovic bắt đầu đánh hỏng nhiều hơn và dẫn đến việc để cho đối thủ đòi lại break ở game 7. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn nhất, bản lĩnh của tay vợt 7 lần vô địch giải đấu đã lên tiếng. Anh khiến đối thủ mắc lỗi giao bóng kép ở điểm quyết định. Set đầu tiên, Djokovic thắng 6-4.

 

Djokovic có được thắng lợi mở màn nhưng không duy trì được độ ổn định sau đó. Tay vợt Áo gây áp lực lên "Nole" sau các pha ép trái đối thủ. Hạt giống số 2 mất break cũng bằng một lỗi giao bóng kép.

 

Kịch bản set một lặp lại nhưng đổi chiều, khi "Nole" cân bằng tỷ số ở game thứ 8. Dù vậy, ngay game sau đó, tay vợt Serbia bị trọng tài cảnh cáo vì lỗi vượt quá thời gian 25 giây giao bóng. Anh mất quyền giao bóng một, trước khi đánh lỗi và mất thêm một break. Trong game quyết định, Thiem không mắc sai lầm nào thắng lại 6-4 và cân bằng tỷ số sau 2 set.

 

Sang set 3, Thiem khiến người hâm mộ bất ngờ khi giành tới 2 break để dẫn trước 4-0. Hạt giống số 5 chiếm ưu thế gần như tuyệt đối ở pha bóng bền, trong khi Djokovic gần như xuống tinh thần. Thiem thắng nhanh 6-2 để dẫn trước 2-1.

 

Djokovic trở lại đúng lúc để lần thứ 8 lên ngôi. Ảnh: Reuters.

 

Djokovic để thua 2 set liên tiếp nhưng kịp trở lại đúng lúc. Sau những game đầu giằng co ở set 4, "Nole" tăng tốc ở game 8 để giành break, trước khi thắng trắng game sau đó để buộc trận chung kết phải bước vào set quyết định.

 

Tại đây, bản lĩnh của đương kim vô địch đã lên tiếng đúng lúc. Anh giành break ở game thứ 3 sau các pha điều bóng khó khiến Thiem liên tiếp mắc lỗi. Tay vợt Áo cố gắng đòi lại break nhưng bất thành.

 

Sau 4 giờ thi đấu, Djokovic ngược dòng thành công để lần thứ 8 vô địch giải đấu. Anh sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới vào tuần tới, đồng thời nhận số tiền thưởng lên tới 2,8 triệu USD. Đối với Thiem, anh có giải đấu đáng nhớ, nhưng vẫn lỡ hẹn với ngôi vị cao nhất.

 

Theo Báo Hànộimới