Banner

ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Myanmar: Cơ hội lịch sử cho bóng đá Việt Nam

Chỉ cần một chiến thắng trước ĐT nữ Myanmar trong trận đấu chiều nay, ĐT nữ Việt Nam sẽ lần đầu tiên có mặt tại vòng loại cuối cùng môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

 


Do đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên bất ngờ rút lui ở bảng A, vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020, chỉ cần một chiến thắng duy nhất ngay trận đấu ra quân trước ĐT nữ Myanmar chiều nay 06/02, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt ở vòng play-off 4 đội mạnh nhất. Ngay cả trong trường hợp hòa, Huỳnh Như và đồng đội vẫn rộng cửa khi chỉ cần không thua nữ Hàn Quốc quá 7 bàn vẫn đoạt vé nhì bảng do ĐT nữ Myanmar đã nhận thất bại 0-7 trước ĐT nữ Hàn Quốc ở trận đấu trước đó.

 

Tất nhiên, khi mà trình độ của ĐT nữ Việt Nam chưa phải là quá vượt trội so với Myanmar thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng ta khát khao thì đối thủ cũng khát khao và đó cũng sẽ là thách thức mà tập thể những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam phải vượt qua.

 


"Chúng tôi sẽ thi đấu với Việt Nam bằng bộ mặt khác!"

 

Đó là phát biểu của tiền đạo Ye Ye Oo của ĐT nữ Myanmar. Ye Oo nhấn mạnh: "Sau khi thua Hàn Quốc 0-7, chúng tôi vẫn chưa từ bỏ cuộc đua vào bán kết!".

 

HLV U Tin Myint Aung nói trong cuộc họp báo: "Chúng tôi tiên liệu rằng thua Hàn Quốc và thua đậm là điều dễ hiểu nhưng chúng tôi sẽ dồn lực để giành chiến thắng trước ĐT nữ Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực với tất cả những gì có được để thắng tuyển Việt Nam".

 

Về lực lượng, trong khi ĐT nữ Myanmar giữ nguyên được đội hình dự SEA Games 30 để đến với vòng loại Olympic tại Jeju thì ĐT nữ Việt Nam sẽ thiếu vắng một số trụ cột, trong đó đáng kể nhất là vị trí của Chương Thị Kiều do chấn thương. Dù vậy, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong vòng hơn 1 tháng, ĐT nữ Việt Nam đã sẵn sàng để đương đầu với những thử thách.


Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Myanmar trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 sẽ bắt đầu lúc 17:00 chiều nay (6/2) theo giờ Việt Nam. Trận đấu bảng cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung diễn ra lúc 15h ngày 9/2.

 

Tại vòng loại thứ 3 các đội được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng play-off (với thể thức sân nhà, sân khách). Đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ là những đại diện của châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020 cùng với đội chủ nhà Nhật Bản, đồng thời cũng là đương kim vô địch châu Á.

 

Theo VTV.VN