Banner

Chỉ còn 1 đối thủ ngáng bước ĐT nữ Việt Nam tới Olympic Tokyo 2020

Sau khi giành suất vào chơi trận play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020, ĐT nữ Việt Nam dần định hình được đối thủ cuối cùng trên con đường tới Nhật.

 

 

Theo điều lệ giải, hai đội nhất, nhì bảng A và hai đội nhất, nhì bảng B sẽ bước vào vòng play-off - vòng loại cuối cùng để giành quyền cùng chủ nhà Nhật Bản đại diện cho châu Á dự Olympic Tokyo 2020. Cụ thể, trận play-off tới đây sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi (ngày 6/3) và lượt về (ngày 113) trên sân nhà/sân khách. Hai đội thắng ở hai cặp đấu trên sẽ chính thức giành vé dự sân chơi khắc nghiệp "hơn cả World Cup".

 

Với chiến thắng tối thiểu trước ĐT nũ Myanmar vừa qua, ĐT nữ Việt Nam đã có suất tham dự trận play-off nói trên. Vấn đề hiện tại và thầy trò HLV Mai Đức Chung quan tâm lúc này là ĐT nữ Việt Nam sẽ đứng nhất hay nhì bảng A và thứ tự ở bảng B sẽ như thế nào?

 

Dù ĐT nữ Việt Nam đã có suất chơi trận play-off song thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn trận tranh ngôi đầu bảng A với ĐT nữ Hàn Quốc. Theo tình hình và lực lượng hiện tại, nhiều khả năng ĐT nữ Việt Nam sẽ khó lòng có ngôi nhất bảng trước đối thủ mạnh tầm cỡ châu lục, lại có lợi thế sân bãi Trong trường hợp này, ĐT nữ Việt Nam sẽ phải đối đầu với đội nhất bảng B.

 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, các trận đấu bảng B đã phải chuyển địa điểm tổ chức từ Vũ Hán (Trung Quốc) sang Sydney (Australia).

 

ĐT nữ Việt Nam đang ở rất gần suất dự Olympic Tokyo 2020.

 

Sau trận đầu tiên, ĐT nữ Thái Lan thua ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa 0-1 đồng thời thua đậm ĐT nữ Trung Quốc 1-6, kỳ phùng địch thủ của ĐT nữ Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á đã chính thức bị loại. Theo đó, hai đội mạnh nhất bảng B là ĐT nữ Australia và ĐT nữ Trung Quốc. Trận phân tranh ngôi đầu bảng B cũng là lượt trận đấu cuối cùng vòng bảng sẽ diễn ra ngày 13/2, qua đó sẽ xác định chính thức hai cặp đấu play-off.

 

Như vậy, đối thủ của ĐT nữ Việt Nam sẽ là một trong hai đối thủ mạnh là ĐT nữ Australia và ĐT nữ Trung Quốc. Hai trận đấu lượt đi và về sẽ là thử thách cuối cùng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung để làm nên lịch sử.

 

Với môn bóng đá nữ, Olympic 2020 được cho là giải đấu khắc nghiệt nhất khi chỉ 12 đại diện được góp mặt, tức là chỉ bằng một nửa số đội dự World Cup nữ. 12 suất được phân bổ 3 suất cho châu Á, 3 suất cho châu Âu, 1 suất cho Nam Mỹ, 2 suất cho khu vực Bắc - Trung Mỹ và Caribe, 1 suất cho châu Phi, 1 suất cho châu Đại Dương và suất cuối cùng là trận play-off giữa đại diện của châu Phi và Nam Mỹ.

 

Theo VTV.VN