Banner

Hàn Quốc - Saudi Arabia: Trước ngưỡng cửa thiên đường

Hai đội chơi hay nhất U23 châu Á chỉ còn cách lần đầu vô địch giải đấu một chiến thắng.

 

Hàn Quốc từng một lần vào chung kết, hai lần vào bán kết trong ba lần giải U23 châu Á được tổ chức trước đây. Tại giải năm nay, thầy trò Kim Hak-bum thắng 5 trận liên tiếp trên hành trình vào chung kết với một phong độ rất thuyết phục. Họ là đội đầu tiên vượt qua vòng bảng. Chiến thắng 2-0 trước Australia giúp Hàn Quốc góp mặt ở Olympic lần thứ chín liên tiếp, nhưng họ chắc chắn muốn nhiều hơn thế.

 

Hàng thủ là điểm tựa của Saudi Arabia trên hành trình vào chung kết. Ảnh: AFC.

 

Giống Hàn Quốc, Saudi Arabia từng thất bại ở trận chung kết giải U23 châu Á lần đầu năm 2013. Hai giải tiếp theo, họ không qua vòng bảng. Nhưng nếu có đội bóng nào đủ sức chặn đứng Hàn Quốc ở giải đấu năm nay, thì đó có thể là Saudi Arabia. Dù không có thành tích toàn thắng như đối thủ, Saudi Arabia có hàng thủ hay nhất giải đấu. Họ mới để lọt lưới một bàn sau năm trận trong khi Hàn Quốc đã ba lần nhận bàn thua.

 

Cả Hàn Quốc lẫn Saudi Arabia đều thể hiện bản lĩnh bằng cách vượt qua các đối thủ sừng sỏ nhờ những bàn thắng vào cuối trận. Ở trận ra quân gặp Trung Quốc, pha lập công ở phút bù giờ thứ ba của cầu thủ vào thay người Lee Dong-jun giúp Hàn Quốc thắng 1-0. Ở tứ kết, bàn thắng ở phút bù giờ thứ năm của Lee Dong-gyeong mang về một chiến thắng kịch tính nữa cho đội bóng Đông Á.

 

Saudi Arabia đánh bại Nhật Bản 2-1 nhờ quả phạt đền thành công của Abdulrahman Ghareeb khi hiệp hai còn hai phút. Ở tứ kết, một quả phạt đền vào cuối trận khác giúp họ vượt qua chủ nhà Thái Lan. Trong trận bán kết căng thẳng với nhà vô địch năm 2018 Uzbekistan, bàn thắng ở phút 86 của Abdullah Al Hamdan giúp Saudi Arabia giành vé dự Olympic.

 

Hàn Quốc có thói quen ghi bàn quyết định trong thời gian bù giờ
tại giải U23 châu Á năm nay. Ảnh: AFC.

 

Tuy nhiên, HLV Saad Alshehri khẳng định Saudi Arabia chưa hài lòng với thành tích vào chung kết. Ông nói: "Đây mới là bước đầu tiên của chúng tôi trên hành trình chinh phục mục tiêu lớn. Đúng là chúng tôi đã giành vé dự Olympic, nhưng giờ cả đội phải nỗ lực để mang chức vô địch về nhà. Đó là điều quan trọng".

 

Trong khi đó, thủ quân Hàn Quốc Lee Sang-min nói rằng anh và đồng đội đã hy  sinh nhiều để vào chung kết và sẽ quyết tâm giành thêm một chiến thắng. "Mọi cầu thủ trong đội đều muốn vô địch. Trước giải đấu, tôi nói với đồng đội là chúng tôi phải chủ động, sáng tạo và tập trung hơn. Điều đó không thay đổi. Trước trận gặp Saudi Arabia, tôi nói đồng đội phải cống hiến 100% sức lực để đạt mục tiêu", anh nhấn mạnh.

 

Saudi Arabia và Hàn Quốc chưa từng chạm trán tại U23 châu Á. Đội bóng Đông Á có thành tích tốt hơn trong những lần tham dự giải đấu trước đây. Nhưng năm 2018, Saudi Arabia từng đánh bại Hàn Quốc 2-1 ở trận chung kết U19 châu Á. Nhiều cầu thủ tham dự trận đấu hai năm trước đang góp mặt tại giải đấu ở Thái Lan. 

 

Cả hai đội đều có chiều sâu đội hình. HLV Kim Hak-bum đã sử dụng 21 trong 23 cầu thủ ông mang đến Thái Lan, còn Saad Alshehri đã cho 20 trong 23 học trò vào sân. Trong đội hình Hàn Quốc, chỉ tiền đạo Song Bum-keun đá trọn vẹn 450 phút. Với Saudi Arabia, chiến thuật của họ xoay quanh sự ổn định ở hàng thủ. Ba hậu vệ Saud Abdulhamid, Abdulbaset Al-Hindi, Hassan Al Tambakti và thủ môn Mohammed Al Yami luôn có mặt trên sân trong năm trận đã đấu. Chiến lược xoay tua đội hình của HLV sẽ giúp cầu thủ hai đội có thể lực sung mãn cho trận chung kết.

 

Theo vnexpress.net