Banner

Báo châu Á: "U23 Thái Lan được VAR trợ giúp"

Việc VAR được sử dụng từ những phút đầu đóng vai trò quan trọng trong trận hòa 1-1 của U23 Thái Lan trước Iraq, qua đó thầy trò huấn luyện viên Nishino giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á.

Trang Fox Sports Asia ghi nhận những điểm nhấn đáng chú ý trong trận hòa quyết định với tỷ số 1-1 của U23 Thái Lan trước Iraq tối 14-1-2020, qua đó giành vé đi tiếp vào tứ kết giải U23 châu Á 2020.

 

Ngay ở điểm nhấn đầu tiên, trang báo này khẳng định, U23 Thái Lan được VAR trợ giúp.

 

U23 Thái Lan vươn lên dẫn trước ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.
Ảnh: Hoàng Hà.

 

"U23 Thái Lan bắt đầu trận đấu tại sân Rajamangala ở Bangkok và có quả phạt góc ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Cho dù quả phạt góc được phá ra an toàn, nhưng trọng tài chính nhận được tín hiệu từ tổ VAR rằng đó có thể là tình huống để bóng chạm tay", Fox Sports Asia viết.

 

Tổ VAR sau đó xác định U23 Thái Lan được hưởng quả phạt đền, và Jaroensak Wonggorn không bỏ lỡ cơ hội đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

 

Suphanat Mueanta là điểm nhấn tiếp theo bên phía U23 Thái Lan mà Fox Sports Asia xác định. Cầu thủ sinh năm 2002 bỏ lỡ liên tiếp các cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 để gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.

 

"Suphanat có những pha chạm bóng tuyệt vời trong hiệp 1 và có ít nhất 4 cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng không thể thắng được thủ môn Iraq Ali Kadhim Hadi. Tuy nhiên, ngôi sao trẻ của Buriram United cũng được ghi nhận với khả năng chọn vị trí tốt", Fox Sports Asia nhấn mạnh.

 

Cuối cùng, trang này ghi nhận pha cứu thua của thủ thành Korraphat Nareechan đúng vào phút cuối cùng là điểm nhấn lớn nhất.

 

Tình huống cản phá quyết định của thủ thành U23 Thái Lan đúng vào
phút thi đấu chính thức cuối cùng. Ảnh: Hoàng Hà.

 

"Thủ thành của U23 Thái Lan cản phá được pha bóng ở cự ly 5m đúng vào phút cuối cùng. Nếu bóng đi vào lưới, U23 Iraq mới là những người đi tiếp với vị trí nhì bảng A sau Australia. Tuy nhiên, Thái Lan đã sống sót qua pha hãm thành để ghi tên vào tứ kết giải U23 châu Á 2020", Fox Sports Asia kết lại.

 

Đây là lần đầu trong lịch sử, U23 Thái Lan vượt qua vòng bảng tại vòng chung kết U23 châu Á. Đối thủ của thầy trò Akira Nishino ở vòng tứ kết sẽ là đội đứng nhất bảng B.

 

 

Theo  Báo Hànộimới