Banner

FIFA tăng đầu tư cho bóng đá nữ, tham vọng lập hai giải mới

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) kỳ vọng việc tái thương thảo các hợp đồng tài trợ World Cup bóng đá nữ 2023 sẽ giúp các cầu thủ nhận được nhiều tiền thưởng hơn.

Tăng mức đầu tư và tiền thưởng dành cho bóng đá nữ là một trong những nội dung chính tại cuộc họp của Hội đồng FIFA, diễn ra ở Thượng Hải (Trung Quốc) ngày mai (24-10).

 

Trước thềm cuộc họp, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cam kết tiền thưởng dành cho các đội sẽ đạt mốc 100 triệu USD, gấp đôi mức thưởng tại World Cup 2019. Giải đấu vừa diễn ra ở Pháp, tổng tiền thưởng đã được tăng từ 15 triệu USD lên thành 50 triệu USD.

 

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới sẽ nhận được mức đầu tư lớn từ FIFA.
 Ảnh: CNN

 

FIFA cũng dự kiến sẽ thông qua kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD cho giải bóng đá nữ trong 4 năm tiếp theo. Số tiền này được trích từ ngân sách dự phòng 2,7 tỷ USD của cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới. 

 

Ở thời điểm hiện tại, FIFA vẫn chưa xác định nước chủ nhà của World Cup nữ 2023. Tám quốc gia ứng cử viên, trong đó có Hàn Quốc và Triều Tiên xin đồng đăng cai, phải nộp kế hoạch lên FIFA trước ngày 13-12 năm nay.

 

FIFA sẽ đánh giá các bản kế hoạch trong 2 tháng đầu năm 2020, trước khi bỏ phiếu lựa chọn quốc gia phù hợp nhất vào tháng 5. Quốc gia giành quyền đăng cai World Cup nữ 2023 sẽ có thời gian 3 năm để chuẩn bị cho giải đấu.

 

Ngoài ra, FIFA đang cân nhắc khả năng tổ chức một giải đấu mới ở cấp độ thế giới dành cho bóng đá nữ, quy mô tương đương UEFA Nations League của bóng đá nam và thêm một giải khác với tên gọi Club World Cup nữ. Quyết định cuối cùng về hai giải mới sẽ được đưa ra tại cuộc họp của FIFA vào tháng 3 năm sau.

 

Theo Báo Hànộimới