Banner

AFC phạt CLB Hà Nội không được đá các cúp châu Á mùa 2020

Do vi phạm quy định của AFC, CLB Hà Nội sẽ không được tham dự tất cả giải châu Á mùa sau, trong đó có AFC Cup và AFC Champions League.

Theo quy định cấp phép chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), một đội bóng muốn tham dự AFC Cup cần dự ít nhất bốn giải trẻ trong hệ thống giải quốc gia, trong đó, buộc phải dự các giải U15 và U17 quốc gia. Mùa 2019, CLB Hà Nội không có đại diện tham dự giải U15 quốc gia.

 

Duy Mạnh và đồng đội không được tham dự các giải đấu châu Á mùa sau.
 Ảnh: Minh Chiến.

 

Vì thế, đương kim vô địch V.League sẽ không được tham dự các cúp châu Á mùa sau. Đội bóng Thủ đô vừa bảo vệ thành công ngai vàng mùa này. Theo luật, họ sẽ là đại diện Việt Nam dự vòng sơ loại AFC Champions League 2020. Nếu không qua được vòng loại, CLB Hà Nội sẽ dự AFC Cup 2019.

 

VFF đã trao đổi với CLB Hà Nội suốt tuần vừa qua về vấn đề này. Chia sẻ cùng phóng viên, Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn của CLB Hà Nội nói: “Đây là bài học kinh nghiệm lớn cho chúng tôi trong các mùa giải năm sau. Việc CLB không dự giải U15 quốc gia vừa qua là một sự cố đáng tiếc”.

 

CLB Hà Nội sẽ gửi văn bản giải trình lên VFF về việc không tham dự giải U15 quốc gia 2019. VFF sẽ lắng nghe, tiếp nhận thông tin và tiếp tục gửi giải trình lên AFC. Đội bóng Thủ đô sẽ thông qua VFF, đề nghị AFC xem xét lại. Tuy nhiên, khả năng Liên đoàn Bóng đá châu Á thay đổi án phạt là rất thấp.

 

Đội bóng Thủ đô cũng vừa vào tới bán kết liên khu vực AFC Cup 2019, chỉ chịu thua April 25 bởi luật bàn thắng sân khách. Sau những mùa giải thống trị sân chơi quốc nội, các cúp châu Á được xem là mục tiêu quan trọng nhất của Quang Hải và đồng đội.

 

Theo  Báo Hànộimới