Banner

Hà Nội FC hòa SC 4.25 trong thế trận áp đảo

Tối 25-9, trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) đã hòa 2-2 với Câu lạc bộ SC 4.25 (Triều Tiên) trong khuôn khổ trận chung kết AFC Cup liên khu vực Đông Á - Nam Á và Đông Nam Á.

Sự kiện thể thao này thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người hâm mộ, bởi đây là lần đầu tiên một đại diện của bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á vào đến vòng đấu áp chót của AFC Cup kể từ khi giải đấu này áp dụng thể thức thi đấu mới.

 

 

Chưa thể nói sớm về việc Hà Nội FC có thể giành vé tham dự trận chung kết AFC Cup 2019 hay không, nhưng chỉ riêng việc bóng đá Việt Nam có đại diện góp mặt ở trận chung kết AFC Cup liên khu vực Đông Á - Nam Á và Đông Nam Á đã rất đáng tự hào.

 

Hành trình đi đến trận chung kết AFC Cup liên khu vực của Hà Nội FC thực sự ấn tượng với chuỗi 9 trận bất bại, ghi tổng cộng 33 bàn thắng. Trước khi hạ Altyn Asyr (Turkmenistan) ở bán kết AFC Cup liên khu vực, đại diện của bóng đá Thủ đô đã lần lượt vượt qua vòng bảng, bán kết (thắng Ceres Negro - Philippines với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận) và chung kết khu vực Đông Nam Á (thắng Bình Dương 2-0), chưa kể các trận đấu thuộc vòng sơ loại AFC Champions League.

 

Theo thể thức thi đấu mới của AFC Cup, đội vô địch AFC Cup liên khu vực Đông Á - Nam Á và Đông Nam Á sẽ giành quyền vào thi đấu trận chung kết AFC Cup chung cuộc, tranh Cúp vô địch và phần thưởng 1 triệu USD với đội vô địch khu vực Tây Á.

 

Vì vậy, cơ hội lịch sử đang đến với đại diện bóng đá Thủ đô và mục tiêu lớn nhất của thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm lúc này là vượt qua SC 4.25 sau 2 lượt trận (lượt đi ngày 25-9 trên sân vận động Hàng Đẫy - Hà Nội và lượt về ngày 2-10, tại Triều Tiên).

 

Hà Nội FC vào trận chung kết lượt đi AFC Cup liên khu vực với đội hình gồm thủ môn Văn Công, các cầu thủ Trương Văn Thái Quý, Trần Văn Kiên, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Văn Quyết, Moses Oloya, Đỗ Hùng Dũng, Papa Ibou Kebe, Nguyễn Quang Hải, Pape Omar Faye.

 

Trước sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả nhà, các học trò của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm triển khai nhiều pha tấn công, gây áp lực đáng kể cho khung thành đối phương. Tuy nhiên, SC 4.25 với dàn cầu thủ có lợi thế về chiều cao và thể lực vẫn vững vàng hóa giải các tình huống khó khăn và chính họ mới là đội mở tỷ số ở phút 19.

 

Nhưng Hà Nội FC đã cho thấy vị thế của mình khi nhanh chóng có pha phối hợp tấn công tuyệt đẹp với cú dứt điểm cận thành chính xác của Văn Quyết, gỡ hòa ngay sau đó chưa đầy 2 phút. Phút 28, đội bóng Thủ đô đã nâng tỷ số lên thành 2-1, khi Kebe phá bẫy việt vị, dứt điểm chính xác.

 

Các phút tiếp theo, Hà Nội FC liên tục tăng cường sức ép, chơi áp đảo và đầy tự tin, tiếc là nhiều cơ hội nâng cách biệt về tỷ số đã bị bỏ lỡ, nhất là pha Omar ghi bàn vào lưới đối phương ở phút 57, song không được công nhận bàn thắng vì để lỗi bóng chạm tay trước đó.

 

Phút 87, SC 4.25 tận dụng cơ hội hiếm hoi, ghi bàn gỡ hòa 2-2, nhờ pha dứt điểm từ xa của Yu Song. Tỷ số này được giữ nguyên đến hết trận đấu.

 

Hòa 2-2 trong trận đấu chung kết lượt đi AFC Cup liên khu vực trên sân nhà trong thế trận áp đảo, Hà Nội FC đã khiến đối thủ không thể không tôn trọng khi nhìn nhận sức mạnh của đại diện bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu lục.

 

Trận chung kết lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra lúc 17h ngày 2-10, tại Triều Tiên. Đội thắng ở chung kết AFC Cup 2019 liên khu vực sẽ gặp một đại diện Tây Á (đội thắng giữa cặp đấu Al Jazeera của Jordan với Al Ahed FC của Li-băng) trong trận chung kết AFC Cup 2019, sẽ diễn ra ngày 2-11.

 

Theo Báo Hànộimới