Banner

Triển lãm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tối 30/8, tại Hà Nội, Triển lãm "50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh" đã chính thức khai mạc.
Chủ tịch Hồ Chí Minh phát biểu tại Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ 1
ở Việt Bắc tháng 4/1950. (Ảnh: Báo điện tử Quân đội nhân dân)

 

Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc nhằm tiếp tục khẳng định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, Di chúc thiêng liêng và tấm gương đạo đức của Người.

 

Khu trưng bày chung với chủ đề "Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nguồn sáng dẫn đường" trưng bày toàn văn 10 trang bản chụp di chúc gốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số tài liệu, hiện vật, hình ảnh quan trọng liên quan đến Di chúc của Bác. Điều này cho thấy, Di chúc luôn là nguồn sáng dẫn đường cho dân tộc Việt Nam trong công cuộc giải phóng và xây dựng, phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

 

Khu trưng bày của các tỉnh, thành phố gắn với việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với hệ thống tư liệu, hình ảnh và hiện vật phong phú, giàu tính lịch sử khắc họa những dấu mốc trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác.

 

Không gian trưng bày dành riêng cho các đơn vị đoàn viên thanh niên, phụ nữ Việt Nam, các trường Đại học đã giới thiệu những kỷ niệm về Bác và những thành tự mà các đơn vị đạt được trong những năm thực hiện Di chúc của Bác.

 

Chương trình giao lưu, gặp gỡ nhân vật lịch sử với chủ đề "Nhớ ơn Hồ Chí Minh" là điểm nhấn trong những ngày diễn ra hoạt động Triển lãm "50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh". Sự kiện sẽ còn tiếp tục diễn ra cho đến hết ngày 03/09.

 

Theo VTV.VN