Banner

(TTV) Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân lao động trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

12:38, 15/05/2024

Sáng ngày 15/5, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang và các vị đại biểu Quốc hội của tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân lao động trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. 

Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo công nhân lao động các huyện, thành phố, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.  

 

 

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri về thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh báo cáo kết quả thực hiện Kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với công nhân lao động năm 2023.

 

Cử tri đề xuất, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề tham gia sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn và phản ánh về việc thực hiện chế độ, chính sách cùng những vướng mắc khó khăn tại cơ sở.

 

Lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành liên quan đã trực tiếp trao đổi, giải đáp các vấn đề thuộc thẩm quyền.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Công nhân có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh đã luôn quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, người sử dụng lao động thực hiện đúng các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật. 

 

Đồng chí đề nghị thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho công nhân lao động đúng quy định. Chú trọng công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp; Quan tâm, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, nhất là đối với công nhân trực tiếp lao động sản xuất trong doanh nghiệp, khu, cụm công nghiệp, để làm nòng cốt trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Công nhân là lực lượng tiên phong trong ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ mới, hiện đại trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt là an toàn lao động. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chú trọng cải thiện điều kiện lao động, các biện pháp phòng, ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp; Quan tâm xây dựng, hoàn thiện và tổ chức thực hiện có hiệu quả chính sách chăm sóc sức khỏe cho người lao động, nhất là lao động nữ, lao động làm việc nặng nhọc, độc hại... Thực hiện tốt cơ chế dân chủ, phát huy quyền làm chủ của công nhân trong các doanh nghiệp và quyền dân chủ đại diện của người lao động thông qua tổ chức Công đoàn. Kịp thời có chính sách ưu đãi tuyển chọn, sử dụng và đãi ngộ, tôn vinh những công nhân, người lao động có tay nghề giỏi.

 

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng 50 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn./.

 

Lý Vinh - Lý Dũng